18/09/2018, 10:03

Tình báo Anh xâm nhập smartphone với chỉ một tin nhắn

Cựu nhân viên tình báo NSA Edward Snowden đã tiết lộ cho báo chí rằng cơ quan tình báo Anh GCHQ có khả năng xâm nhập bất kì điện thoại thông minh nào mà người dùng không hề hay biết. Tình báo Anh có một công cụ đăng biệt cho phép xâm nhập smartphone với chỉ một tin nhắn. Và bạn hầu như không ...

Cựu nhân viên tình báo NSA Edward Snowden đã tiết lộ cho báo chí rằng cơ quan tình báo Anh GCHQ có khả năng xâm nhập bất kì điện thoại thông minh nào mà người dùng không hề hay biết.

Tình báo Anh có một công cụ đăng biệt cho phép xâm nhập smartphone với chỉ một tin nhắn. Và bạn hầu như không thể làm gì để có thể ngăn chặn họ toàn quyền điều khiển thiết bị của bạn. Theo Edward Snowden, công cụ gián điệp có các chức năng:

  • Nghe lén những gì diễn ra trong phòng
  • Xem file và lịch sử web
  • Xem tin nhắn và hình ảnh
  • Chụp lén hình ảnh
  • Đưa ra chính xác địa điểm của người dùng (mức độ phức tạp hơn hệ thống GPS thông thường)

Nói một cách khác, công cụ cho phép nhân viên tình báo theo dõi mọi bước di chuyển, mọi cuộc hội thoại, ngay cả khi smartphone của bạn đã tắt.

edward-snowden-nsa

Bộ công cụ theo Snowden có tên “Smurf Suite” và mỗi công cụ riêng trong đó có tên và chức năng như dưới đây:

  1. Dreamy Smurf – Tắt hoặc bật điện thoại
  2. Nosey Smurf – Cho phép điệp viên bật Microphone và nghe hội thoại của người dùng,  ngay cả khi điện thoại tự động tắt sẽ có công cụ khác bật lại điện thoại.
  3. Tracker Smurf – Công cụ theo dõi vị trí có độ chính xác cao.
  4. Paranoid Smurf – Che dấu người dùng nhận ra điện thoại của họ bị xâm nhập.

Người dùng sẽ không thể thấy tin nhắn mà cơ quan tình báo sử dụng chiếm quyền truy cập vào điện thoại của họ. Không có dấu hiệu nào khi tin nhắn được gửi đến.

NSA cũng dành 1 tỉ đô la cho chương trình tương tự

Snowden bổ sung rằng công nghệ mà cơ quan tình báo Mỹ NSA cũng khá giống với công nghệ tại Anh. Snowden sẵn sàng chấp nhận thời gian ngồi tù tại Mỹ để có thể trở về nhà. Tuy nhiên ông vẫn phải chờ câu trả lời từ chính phủ Mỹ. Dù những gì Snowden đã và đang làm cho thế giới thì tại Mỹ, ông vẫn là tội phạm truy nã toàn cầu.

THN

0