18/09/2018, 16:43

Amazon chính thức điều tra những cáo buộc liên quan đến việc bán thông tin người dùng

Sau những cáo buộc về việc nhận viên của Amazon bán một lượng lớn thông tin khách hàng cho bên thức ba, đặc biệt là ở Trung Quốc, Amazon đã chính thức mở điều tra diện rộng trên toàn hệ thống Theo một báo cáo của Wall Street Journal, nhân viên của Amazon đã bị phát hiện bán một lượng ...

Sau những cáo buộc về việc nhận viên của Amazon bán một lượng lớn thông tin khách hàng cho bên thức ba, đặc biệt là ở Trung Quốc, Amazon đã chính thức mở điều tra diện rộng trên toàn hệ thống

Theo một báo cáo của Wall Street Journal, nhân viên của Amazon đã bị phát hiện bán một lượng lớn dữ lớn thông tin khách hàng và một số dữ liệu mật của những khách hàng đến từ Trung Quốc cho những nhà bán lẻ khác ở Mỹ.

Theo các cáo buộc, đã có những chứng cứ cho thấy có những dấu hiệu buôn bán thông tin của nhóm khách hàng đến từ Thẩm Quyến có các giao dịch mua hàng từ 80-2.000 đô la. Trước những cáo buộc trên, đại diện phát ngôn của Amazon đã chính thức lên tiếng thông báo mở cuộc điều tra diện rộng về vấn đề này:

Chúng tôi sẽ không tha thứ cho bất cứ hành vi lợi dụng thông tin khách hàng để trục lợi. Bất cứ ai có liên quan đến sự việc lần này sẽ phải chịu hình phạt thích đáng bao gồm cả việc chịu trách nhiệm trước pháp luật”

Amazon được biết đến là chợ thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với khoảng 560,000 nhân viên trên toàn thế giới, chính vì vậy việc điều tra sẽ không dễ dàng gì.

0