18/09/2018, 10:25

Amazon tiến hành reset mật khẩu của một số người dùng

Một số lượng lớn người dùng đã báo cáo với ZDNet rằng họ nhận được email từ Amazon cho biết công ty đã tiến hành reset lại mật khẩu tài khoản của họ. Lí do của Amazon đưa ra không hề rõ ràng và có khả năng công ty đã bị tấn công rò rỉ dữ liệu. Email đã được phản hồi ngược lại trung tâm ...

Một số lượng lớn người dùng đã báo cáo với ZDNet rằng họ nhận được email từ Amazon cho biết công ty đã tiến hành reset lại mật khẩu tài khoản của họ. Lí do của Amazon đưa ra không hề rõ ràng và có khả năng công ty đã bị tấn công rò rỉ dữ liệu.

Email đã được phản hồi ngược lại trung tâm Amazon.com và Amazon.co.uk và công ty xác thực vụ việc. Trong đó email gửi đến người dùng, Amazon viết “Amazon gần đây đã phát hiện ra rằng mật khẩu có thể đã được lưu trữ không phù hợp trên thiết bị của bạn và có thể cho phép bên thứ ba tiếp cận. Hiện chúng tôi đã khắc phục tình trạng này“.

Trong khi chưa phát hiện ra trường hợp nào bị rò rỉ mật khẩu, Amazon vẫn yêu cầu người dùng phải đổi mật khẩu để đảm bảo an toàn. Hiện số lượng người dùng bị ảnh hưởng bởi sự cố này chưa được làm rõ.

Amazon

Tuần trước, Amazon đã kích hoạt xác thực hai nhân tố cho toàn bộ khách hàng trên Amazon.com tại Mỹ. Tuy nhiên, khách hàng tại chi nhánh nước ngoài vẫn chưa sử dụng được tính năng này.

Đây không phải là lần đầu tiên Amazon buộc người dùng phải thay đổi mật khẩu. Vào năm 2010, trang thương mại điện tử này cũng từng đưa ra cảnh báo tới người dùng. Người dùng được khuyến cáo thay đổi mật khẩu của mình ngay cả khi không nhận được email của Amazon.

Zdnet

0