18/09/2018, 10:24

Li-Fi – Bóng đèn phát wifi nhanh gấp 100 lần

Các nhà nghiên cứu vừa mới thử nghiệm thành công lần đầu tiên một công nghệ không dây mới có tên Li-Fi. Điều đặc biệt tốc độ của Li-Fi gấp 100 lần công nghệ WiFi hiện tại. Li-Fi là một công nghệ không dây mới truyền tải dữ liệu tốc độ cao thông qua ánh sáng. Đầu năm nay, các nhà khoa học đã đạt ...

Các nhà nghiên cứu vừa mới thử nghiệm thành công lần đầu tiên một công nghệ không dây mới có tên Li-Fi. Điều đặc biệt tốc độ của Li-Fi gấp 100 lần công nghệ WiFi hiện tại.

Li-Fi là một công nghệ không dây mới truyền tải dữ liệu tốc độ cao thông qua ánh sáng. Đầu năm nay, các nhà khoa học đã đạt được tốc độ truyền tải không tưởng với 224 GBps (gigabit mỗi giây) trong phòng thí nghiệm. Nó được coi là công nghệ sẽ thay đổi hoàn toàn cách chúng ta sử dụng Internet ngày nay.

Công ty startup Velmenni đã đưa công nghệ này vào văn phòng thực tế và môi trường công nghiệp. Công ty đã có thể truyền tải dữ liệu với tốc độ 1GB mỗi giây. Công ty cũng đang thiết kế một giải pháp ánh sáng thông minh để các doanh nghiệp có thể truyền thông dữ liệu thông qua ánh sáng.

Real-World-Testing-Finds-Li-Fi-100-Times-Faster-Than-Wi-Fi-1

Không giống sóng của mạng Wi-Fi, Li-Fi phụ thuộc vào ánh sáng và không thể đi xuyên qua tường, khiến nó đảm bảo an ninh hơn trước sự can thiệp hoặc nghe lén từ bên ngoài. Công nghệ này đã được trình bày ý tưởng từ năm 2011 bởi nhà vật lý người Đức Harald Haas.

THN

0