17/09/2018, 23:10

Anh xem xét ban hành luật cấm WhatsApp, iMessage và Snapchat

Nếu bạn đang ở Anh và liên hệ với bạn bè, gia đình thông qua các ứng dụng nhắn tin nhanh thì nay sẽ phải chuyển sang tin nhắn truyền thống. Một điều luật mới đang được Nghị viện Anh đề xuất nhằm cấm các ứng dụng nhắn tin thông qua mạng Internet . Những ứng dụng nhắn tin phổ biến bao gồm ...

UKban

Nếu bạn đang ở Anh và liên hệ với bạn bè, gia đình thông qua các ứng dụng nhắn tin nhanh thì nay sẽ phải chuyển sang tin nhắn truyền thống. Một điều luật mới đang được Nghị viện Anh đề xuất nhằm cấm các ứng dụng nhắn tin thông qua mạng Internet.

Những ứng dụng nhắn tin phổ biến bao gồm WhatsApp, Snapchat, iMessage và Facebook Messenger có thể sẽ bị cấm tại Anh. Điều luật gây tranh cãi mang tên  ‘Snoopers Charter‘ – chính phủ Anh sẽ “diệt” tận gốc các ứng dụng tin nhắn nào từ chối tắt mã hóa end-to-end.

Đầu năm 2015, sau vụ tòa soạn Charlie Hebdo bị tấn công, thủ tướng Pháp David Cameron cũng tuyên bố rằng sẽ cấm toàn bộ những ứng dụng nhắn tin mã hóa vì chúng không phù hợp với sự giám sát của chính phủ.

Chính phủ muốn ghi lại toàn bộ hoạt động người dân.

Nếu Snoopers Charter được thông qua, nó sẽ yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ Internet, các công ty di động như Apple, Facebook, Google  WhatsApp ghi lại toàn bộ hoạt động của bạn, bao gồm cả dữ liệu tìm kiếm Google, tin nhắn Facebook, tin nhắn WhatsApp và SnapChat video.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Theresa May cho biết Snoopers Charter sẽ được thông qua trong tháng 8 này.

THN

0