17/09/2018, 23:09

Google mở rộng tính năng bảo mật ngăn chặn malware

Đã bao giờ bạn thấy một cảnh báo đỏ hiển thị trên trình duyệt web của mình? Tin tốt là bạn hoàn toàn an toàn nếu gặp phải nó. Google cho biết sẽ mở rộng tính năng Safe Browsing ngăn chặn những phần mềm độc hại “unwanted software”. Tính năng này làm việc bằng cách kiểm tra một cơ ...

security-error

Đã bao giờ bạn thấy một cảnh báo đỏ hiển thị trên trình duyệt web của mình? Tin tốt là bạn hoàn toàn an toàn nếu gặp phải nó.

Google cho biết sẽ mở rộng tính năng Safe Browsing ngăn chặn những phần mềm độc hại “unwanted software”. Tính năng này làm việc bằng cách kiểm tra một cơ sở dữ liệu về những đường dẫn bị ảnh hưởng và đánh giá liệu nó có an toàn hay không.

Safe Browsing được sử dụng thông qua Chrome đa nền tảng Windows, Mac và Linux. Tính năng này đã ngăn chặn được lừa đảo và malware, Google còn lên kế hoạch mở rộng ngăn chặn phần mềm “piggybacked”, quảng cáo độc hại, các toolbar và ứng dụng do thám lưu lượng kết nối của người dùng.

Các phần mềm độc hại được phát tán thông qua các trang web từ nhiều nguồn khác nhau, hầu hết lây nhiễm qua quảng cáo do mạng lưới này thiếu nguyên tắc đảm bảo an toàn. Trong rất nhiều trường hợp, tính năng Safe Browsing trong trình duyệt trở thành lớp phòng thủ cuối cùng.

Google công bố bản chính sách phần mềm độc hại nhằm giúp người dùng và các nhà phát triển hiểu về các loại phần mềm có thể bị ngăn chặn. Chi tiết xem tại đây.

zdnet

0