18/09/2018, 10:26

Anonymous đánh sập 20,000 tài khoản Twitter của IS

Trong khi quân đội Pháp, Nga và Hoa Kỳ đánh bom ISIS từ bầu trời, thì thành viên Anonymous trên khắp thế giới cũng đang thực hiện cuộc chiến không gian mạng của riêng mình #OpParis chống lại tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan. Trong một video đăng tải trên YouTube gần đây, Anonymous đã khẳng ...

Trong khi quân đội Pháp, Nga và Hoa Kỳ đánh bom ISIS từ bầu trời, thì thành viên Anonymous trên khắp thế giới cũng đang thực hiện cuộc chiến không gian mạng của riêng mình #OpParis chống lại tổ chức khủng bố Hồi giáo cực đoan.

Trong một video đăng tải trên YouTube gần đây, Anonymous đã khẳng định đã kiểm soát được hơn 20,000 tài khoản của các phần tử ủng hộ IS. Trong đoạn video, người phát ngôn của IS đeo mặt nạ Guy Fawkes cho biết:

Xin chào người dân trên toàn thế giới. Chúng tôi là Anonymous. Đây là lúc cần nhận thức được mạng xã hội đang là nền tảng chính trong liên lạc của IS cũng như tuyên truyền ý tưởng khủng bố cho những người trẻ tuổi. Tuy nhiên, chính mạng xã hội cũng là vũ khí để chống lại chúng. Chúng ta cần chung tay và sử dụng mạng xã hội để loại bỏ tài khoản của phần tử khủng bố

IS rất quan tâm đến mảng lợi dụng sức mạng của các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền, phát tán thông điệp trên toàn cầu, động viên người nước ngoài đấu tranh và khiến người khác biết được hành động đẫm máu của chúng.

Vì vậy, việc kiểm soát phần nào mạng xã hội của IS chính là chìa khóa để phòng thủ trước chúng và những hậu quả không thể lường trước. IS đã lên tiếng đáp trả và gọi Anonymous là những kẻ ‘ngu ngốc’. Mặt khác, tổ chức khủng bố này cũng bắt đầu đăng tải hướng dẫn các thành viên trên kênh liên lạc Telegram cách ngăn chặn bị hack bởi Anonymous.

THN

0