18/09/2018, 10:26

Diễn tập an toàn thông tin tại TP Hồ Chí Minh

An toàn thông tin được xem là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, TPHCM đã tổ chức buổi Diễn tập bảo vệ Hệ thống Thông tin vào trưa nay 18/11 với mục đích nâng cao tầm quan trọng của An toàn thông tin đối với các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ ...

An toàn thông tin được xem là mối quan tâm hàng đầu hiện nay của hầu hết các quốc gia trên thế giới. Chính vì vậy, TPHCM đã tổ chức buổi Diễn tập bảo vệ Hệ thống Thông tin vào trưa nay 18/11 với mục đích nâng cao tầm quan trọng của An toàn thông tin đối với các cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức.

Trước tình hình diễn biến ngày càng phức tạp của an ninh thông tin, UBND TPHCM đã ban hành nhiều quyết định và Kế hoạch, trong đó, Quyết định số 6319/QĐ-UBND ngày 12/12/2012 về phê duyệt chương trình xây dựng và triển khai an toàn an ninh thông tin trong cơ quan quản lý nhà nước giai đoạn 2012 – 2015; và Kế hoạch số 553/KH-UBND ngày 05/08/2015 về thực hiện tăng cường công tác đảm bảo an ninh và an toàn thông tin mạng trong tình hình mới.

Đợt diễn tập lần này sẽ chia thành 3 đợt khác nhau với mỗi đợt là tổ hợp của một số kỹ thuật tấn công khác nhau. Hiện tượng tấn công phối hợp này được thấy xảy ra thường xuyên trong thực tế. Trong đó, tình huống 1 là phòng chống tấn công thay đổi giao diện trang thông tin điện tử. Tình huống 2 là tấn công APT và tình huống 3 là tấn công DDOS và khai thác dữ liệu.

????????????????????????????????????

Các kỹ thuật tấn công được lựa chọn trong diễn tập là các kỹ thuật có tính phổ biến cao, có khả năng mang lại hậu quả nghiêm trọng cho hệ thống của nạn nhân và có độ tinh tế phức tạp từ trung bình đến cao. Các kỹ thuật sử dụng trong các tấn công có chủ đích (APT) và cách thức lấy cắp thông tin nhạy cảm của tổ chức cũng được thể hiện trong diễn tập.

Các đơn vị có thể được trải ngiệm tấn công mạng theo từng bước một cách bài bản, cùng với quá trình phòng thủ theo qui trình chuyên nghiệp. Thay đổi nội dung của Website, xâm nhập để lấy thông tin, xâm nhập để khống chế máy tính của nạn nhân và xây dựng “bàn đạp” để chui sâu hơn vào hệ thống của nạn nhân, tấn công từ chối dịch vụ làm tê liệt mạng đối thủ, các “đòn gió” để làm nhiễu đội phòng vệ, cách chuyển tin ra một cách kín đáo đều được triển khai diễn tập.

Buổi diễn tập bảo vệ Hệ thống Thông tin TPHCM năm 2015 được diễn ra tại Công viên Phần mềm Quang Trung, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, thành phố Hồ Chí Minh. Buổi diễn tập lần này được phối hợp tổ chức bởi Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Hồ Chí Minh, Chi hội An toàn thông tin phía Nam (VNISA), Công viên Phần mềm Quang Trung (QTSC) và sự hỗ trợ của CISCO System.

Theo Dân trí

0