17/09/2018, 17:06

Bị NSA cài backdoor vào sản phẩm, CEO Cisco cầu cứu Obama

CEO Cisco trích dẫn báo cáo rằng các thiết bị mạng của họ đã bị Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ chặn khi vận chuyển ra nước ngoài để cài đặt công cụ giám sát, backdoor làm ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng. Giám đốc điều hành Cisco Systems, John Chambers, đã viết thư cầu cứu Tổng ...

CEO Cisco trích dẫn báo cáo rằng các thiết bị mạng của họ đã bị Cơ quan An ninh Quốc gia Hoa Kỳ chặn khi vận chuyển ra nước ngoài để cài đặt công cụ giám sát, backdoor làm ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng.

Giám đốc điều hành Cisco Systems, John Chambers, đã viết thư cầu cứu Tổng thống Mỹ Barack Obama can thiệp để doanh số bán hàng ngành công nghệ trong nước không bị ảnh hưởng bởi một sự mất mát tin tưởng từ khách hàng sau kết quả báo cáo giám sát của Cơ quan An ninh Quốc gia NSA (National Security Agency). Tháng 11/2013, Cisco cho biết những đơn đặt hàng từ Trung Quốc đã một phần bị ảnh hưởng bởi những lo ngại về giám sát và cài đặt backdoor trong sản phẩm của NSA.

Thư cho hay, ngay cả khi Mỹ đã cảnh báo khách hàng rằng thiết bị mạng Trung Quốc có thể được sử dụng để do thám họ, NSA vẫn quyết định chặn những sản phẩm như thiết bị định tuyến, máy chủ và những thiết bị mạng khác để ghép các công cụ giám sát, backdoor trước khi đóng gói lại với một con dấu nhà máy và gửi sản phẩm cho khách hàng ở nước ngoài.

Bị NSA cài backdoor vào sản phẩm, CEO Cisco cầu cứu Obama

Sản phẩm của Cissco bị NSA cài đặt backdoor

“Chúng tôi chỉ đơn giản là không thể hoạt động theo cách này, khách hàng tin tưởng vì chúng tôi có thể cung cấp những sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn cao nhất của họ về tính toàn vẹn và an ninh”, Chambers đã viết trong bức thư gửi Tổng thống Obama ngày 15/5 vừa qua. “Chúng tôi hiểu những mối đe dọa thực sự và có ý nghĩa đang tồn tại trong thế giới này, nhưng chúng tôi cũng phải tôn trọng mối quan hệ của ngành công nghiệp tin cậy với khách hàng của chúng tôi”. Một phát ngôn viên của Cisco hôm Chủ nhật vừa rồi xác nhận rằng lá thư đã được gửi đến Tổng thống Obama.

Đề cập đến các báo cáo, trong đó có một bức ảnh dường như là một sản phẩm đóng gói của Cisco đã bị can thiệp, ông Chambers cho biết nếu những lời cáo buộc là đúng sự thật, các hành động này sẽ làm suy yếu niềm tin vào khả năng của các công ty công nghệ để cung cấp sản phẩm trên toàn thế giới. Ông yêu cầu chính quyền Obama phải có một vai trò lãnh đạo và đảm bảo đưa ra các hướng dẫn và cải thiện hợp lý về vấn đề này.

Khi nói đến các báo cáo rằng sản phẩm của Cisco cùng một số hãng CNTT khác đã được thỏa hiệp trên đường giao đến tay khách hàng, Cố vấn Mark Chandler của Cisco đã viết trong một bài đăng trên blog tuần trước rằng, Cisco là một công ty tuân thủ tuyệt đối luật pháp Hoa Kỳ cũng như nhiều quốc gia khác, trong đó có cả chính sách hạn chế xuất khẩu đến những khách hàng và một số điểm đến cụ thể.

Hồi tháng 12 năm ngoái, 8 hãng công nghệ hàng đầu như Microsoft, Google, Facebook, Yahoo và một số công ty khác đã kêu gọi cải cách trên toàn thế giới về việc ban hành và thực thi luật giám sát của chính phủ, trong đó yêu cầu Hoa Kỳ phải là nước đi đầu. Trong năm 2013, một số công ty Internet bị cựu nhân viên Edward Snowden của NSA buộc tội tiết lộ cho NSA thời gian thực truy cập vào nội dung trên các máy chủ của họ, nhưng cuối cùng các công ty này đã bác bỏ lời cáo buộc đó. Cũng có những báo cáo rằng cơ quan an ninh này đã thâm nhập vào các liên kết thông tin liên lạc giữa các trung tâm dữ liệu của Yahoo và Google.

Sau những tranh cãi xung quanh các tiết lộ khác nhau của Snowden về việc NSA theo dõi người dùng, Tổng thống Obama hồi đầu năm 2014 đã công bố một số thay đổi về quyền giám sát của NSA, bao gồm bộ sưu tập gây tranh cãi của các cơ quan siêu dữ liệu điện thoại của công dân Mỹ. Ông cũng kêu gọi sự minh bạch mới và giám sát các chương trình do thám của Mỹ, bảo vệ sự riêng tư cho người nước ngoài và hứa hẹn sẽ ngừng theo dõi lãnh đạo các nước đồng minh ngoại trừ nếu có một sự kiện an ninh quốc gia quan trọng.

Bài viết cùng chủ đề << Thiếu sót của Oracle trong các phiên bản cập nhật bản vá của Java
0