17/09/2018, 19:50

Các trang web quan trọng của Israel tiếp tục bị tấn công bởi những kẻ ẩn danh

Một nhóm hacker hoạt động ẩn danh đã tấn công các trang web quan trọng của chính phủ Israel như một hành động phản ứng về việc rất nhiều tài khoản truyền thông xã hội khác nhau của nhóm này đã bị khóa. Danh sách các trang web bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công bao gồm Lực lượng Phòng vệ ...

Một nhóm hacker hoạt động ẩn danh đã tấn công các trang web quan trọng của chính phủ Israel như một hành động phản ứng về việc rất nhiều tài khoản truyền thông xã hội khác nhau của nhóm này đã bị khóa. 

Trang web Israel bị tấn công bởi những kẻ vô danh

Danh sách các trang web bị ảnh hưởng bởi cuộc tấn công bao gồm Lực lượng Phòng vệ Israel, Ngân hàng Israel và Thủ tướng Chính phủ Israel. Những kẻ tấn công đã công khai danh sách này trên trang web Pastebin (Pastebin là một trang web bạn có thể lưu trữ các văn bản trực tuyến một cách ẩn danh trong một khoảng thời gian).

Một số dịch vụ trực tuyến vẫn bị ngưng trệ, bao gồm cả trang web của Lực lượng Phòng vệ Israel (idf.gov.il). Những hành động của các tin tặc nhằm thể hiện tinh thần đoàn kết của họ với người dân ở dải Gaza và cố gắng ngăn chặn Israel tấn công khu vực này.

Trong bài đăng trên Pastebin, được công bố vào ngày 24 tháng tám dưới bí danh AntiSec, các tin tặc nói rằng cho dù một cá nhân phải dừng lại thì những người khác vẫn sẽ tiếp tục công việc của họ. “Bạn không bao giờ biết trước được hành động của mình sẽ dẫn đến hậu quả như thế nào, nhưng nếu bạn không làm gì, sẽ chẳng có kết quả nào hết,” thông điệp cho biết thêm.

Giao diện trực tuyến của IDF cũng đã bị tấn công rất nhiều lần và không chỉ trang web chính bị ảnh hưởng, ngay cả tài khoản Twitter của họ cũng bị lấy cắp vào tháng Bảy bởi nhóm hacker người Syria Electronic Army; nhóm này đã công bố một cảnh báo giả về hiện tượng rò rỉ hạt nhân sau vụ phóng tên lửa tại nhà máy hạt nhân Dimona.

0