17/09/2018, 18:23

Mạng PlayStation của Sony bị tấn công DDoS

Sony Playstation vừa bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS khiến người dùng không thể truy cập mạng. Hai trò chơi trực tuyến là EVE Online và Guild Wars 2 cũng bị ảnh hưởng bởi những kẻ tấn công. Các nhà phát triển trên các diễn đàn EVE Online đã thông báo vấn đề DDoS và nhiều người dùng trên diễn ...

 Mạng PlayStation của Sony bị tấn công DDoS

Sony Playstation vừa bị tấn công từ chối dịch vụ DDoS khiến người dùng không thể truy cập mạng. Hai trò chơi trực tuyến là EVE Online và Guild Wars 2 cũng bị ảnh hưởng bởi những kẻ tấn công. Các nhà phát triển trên các diễn đàn EVE Online đã thông báo vấn đề DDoS và nhiều người dùng trên diễn đàn Guild Wars 2 đã được cảnh báo về các vấn đề đăng nhập.

Mạng PlayStation của Sony là một dịch vụ trực tuyến kết nối các thiết PlayStation 3 và PlayStation 4 video game console với Internet và các dịch vụ video như Netflix.

Điều lạ về cuộc tấn công này là nó xảy ra cùng một mối đe dọa an ninh đối với máy bay của American Airlines, trên chuyến bay có Chủ tịch của Sony Online Entertainment, ông John Smedley. Chiếc máy bay đã được chuyển hướng đến Phoenix do đe dọa đánh bom.

Ai là kẻ tấn công hệ thống mạng Sony Playstation?

Hai nhóm hacker là Lizard Squad và Famed God đã đăng tải lên mạng xã hội Twitter và YouTube để nhận trách nhiệm về mình trong vụ tấn công DDoS vào công ty này.Theo Sony, cuộc tấn công đã gây ra một số lượng truy cập giả rất cao trên PlayStation Network và Sony Entertainment Network.

Lúc 1h30 theo giờ địa phương, the Lizard Squad đã đăng trên Twitter rằng một chiếc máy bay American Airlines chở chủ tịch Sony Online Entertainment John Smedley có chứa chất nổ. Thông tin này đã khiến chuyến bay 362 của American Airlines phải chuyển hướng. Smedley sau đó xác nhận rằng chuyến bay của mình bay từ Dallas đến San Francisco đã được chuyển hướng đến Phoenix, Arizona.

Theo Sony, không có chuyện thông tin cá nhân bị rò rỉ trong vụ tấn công. Sau đó, Sony đã gửi lời xin lỗi chân thành tới người dùng của họ và cố gắng khắc phục nhanh chóng vấn đề này.

Theo THN

0