17/09/2018, 19:50

Mỗi giây xuất hiện bốn mẫu phần mềm độc hại mới

Thống kê về các phần mềm độc hại mà người dùng phải tiếp cận đang rất đáng lo ngại, các báo cáo của McAfee cho biết một mối đe dọa mới xuất hiện chỉ trong 1 phần tư của giây, hay 240 mã độc mỗi phút. Theo một báo cáo mới công bố của McAfee, với các dữ liệu thu thập được trong quý hai năm ...

Thống kê về các phần mềm độc hại mà người dùng phải tiếp cận đang rất đáng lo ngại, các báo cáo của McAfee cho biết một mối đe dọa mới xuất hiện chỉ trong 1 phần tư của giây, hay 240 mã độc mỗi phút.

Mỗi giây xuất hiện bốn mẫu phần mềm độc hại mới

Theo một báo cáo mới công bố của McAfee, với các dữ liệu thu thập được trong quý hai năm 2014, các mối đe dọa mới đã tăng lên hơn 31 triệu mẫu, đó là con số lớn nhất mà công ty này ghi lại chỉ trong một quý.

700.000 trong số này được thiết kế cho nền tảng di động, ít hơn so với con số ghi nhận trong quý đầu tiên của năm. Tuy nhiên, tổng số các mối đe dọa trên điện thoại di động hệ thống McAfee tìm thấy tăng 17%, phá vỡ kỉ lục 4,5 triệu mã độc trước đây.

Dù vậy bản báo cáo cũng mang lại một số tin tức tốt lành, như việc ghi nhận sự sụt giảm đáng kể những mẫu phần mềm đòi tiền chuộc mới trong quý hai, với 63.857 mẫu bị phát hiện. Đây vẫn còn là một con số lớn, nhưng thấp hơn 63% so với số lượng bị phát hiện trong quý 1 năm 2014.

Mặt khác, số lượng các rootkit mới, đã giảm 100.000, so với quý trước đó. Công ty thông báo rằng một nhóm rootkit đơn lẻ là Gupboot, chiếm số lượng lớn trong số đó. Tuy nhiên, McAfee dự đoán nguy cơ này sẽ gia tăng khi tội phạm mạng học được cách phá vỡ hệ thống bảo vệ của cấu trúc 64-bit. “Chúng tôi tin rằng các mẫu rootkit mới sẽ phát triển khi những kẻ tấn công phát hiện ra cách phá vỡ hệ thống bảo vệ an ninh trong các hệ thống 64-bit,” các nhà nghiên cứu viết trong báo cáo.

Một loại mối đe dọa mới đã tìm thấy và gia tăng trong quý hai năm nay là phần mềm độc hại với những chương trình đã ký kết, con số đã vượt qua ba triệu mẫu mới, theo thông tin mới nhất từ ​​McAfee.

Có vẻ như tấn công từ chối dịch vụ (DoS) vẫn là cuộc tấn công mạng mà các tội phạm mạng ưa thích và nguồn gốc chủ yếu của các đường dẫn lừa đảo là Hoa Kỳ, với 50% tổng số các liên kết độc hại.

Mỹ cũng là khu vực phát tán hầu hết các thư rác trong quý hai năm 2014, chiếm 42% ghi nhận hàng loạt và Vương quốc Anh ở vị trí thứ hai với 33%.

Các botnet tích cực nhất có vẻ là Dapato, hay còn được gọi là Carberp chính là yếu tố phát tán số lượng lớn nhất các lây nhiễm. Chiếm 19% độ phổ biến trên “bản đồ” toàn thế giới của McAfee.

Softpedia

0