04/10/2018, 18:37

Cách chèn file Audio MP3 vào trang WordPress

Việc tải các file audio và video vào trong trang WordPress bằng Media Uploader là một chuyện đơn giản. Tuy nhiên WordPress lại không có trình media player để phát các file audio này. Do đó để có thể chạy được các file audio, chúng ta phải cài đặt thêm plugin như SoundCloud . Nhưng thủ thuật ...

Việc tải các file audio và video vào trong trang WordPress bằng Media Uploader là một chuyện đơn giản. Tuy nhiên WordPress lại không có trình media player để phát các file audio này. Do đó để có thể chạy được các file audio, chúng ta phải cài đặt thêm plugin như SoundCloud.

Cách chèn file Audio MP3  vào trang WordPress

Nhưng thủ thuật mà mình chia sẻ sau đây ,sẽ giúp các bạn tải các file audio trực tiếp từ Media Uploader mặc định. Và nhúng chúng vào ngay các bài viết của các bạn bằng cách sử dụng oEmbed.

Đầu tiên, các bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin  oEmbed HTML5 audio. Sau khi kích hoạt plugin này xong, các bạn vào ngay bên trong bài viết mà các bạn muốn chèn file audio vào. Click chọn Add Media và upload file audio từ máy tính của các bạn. Các bạn có thể upload các file đuôi mp3, ogg và wav. Khi các bạn upload các file xong , copy đường dẫn của các file này. và dán (paste) chúng vào trong bài viết như hình bên dưới.

Cách chèn file Audio MP3  vào trang WordPress

Plugin mà chúng ta cài đặt ở trên sẽ tự động nhúng file audio từ đường dẫn này. Trong phương pháp này, mỗi trình duyệt sẽ có cách hiển thị khác nhau. Do Firefox không hỗ trợ oEmbed HTML5 audio cho file mp3 nên nó sẽ tự động chuyển sang Flash Player.

Cách chèn file Audio MP3  vào trang WordPress

Hiển thị trên Google Chrome

Cách chèn file Audio MP3  vào trang WordPress

Internet Explorer 9

Cách chèn file Audio MP3  vào trang WordPress

Flash Player được dùng trên Firefox

Hy vọng với bài viết ngắn ngủi này, sẽ giúp các bạn có thể chia sẻ những file audio trên web  của mình một cách tốt nhất.

Chúc các bạn thành công !

Tags: audio chèn nhạc oEmbed SoundCloud thu thuat wordpress wordpres tips wordpress cơ bản

Chuyên Mục: WordPress

Bài viết được đăng bởi webmaster

0