17/09/2018, 20:25

Chơi Nintendo Games trên iOS 8 không cần jailbreak

Một lỗ hổng bảo mật trong iOS 8 giúp người dùng có thể chơi trò SNES cổ điển trên iPhone mà không cần phải jailbreak thiết bị. Kể từ khi Apple không cho phép giả lập trên App Store vì lý do bản quyền, người dùng rất khó khăn để có thể cài đặt giả lập các ứng dụng của bên thứ ba mà không được ...

 Chơi Nintendo Games trên iOS 8 không cần jailbreak

Một lỗ hổng bảo mật trong iOS 8 giúp người dùng có thể chơi trò SNES cổ điển trên iPhone mà không cần phải jailbreak thiết bị. Kể từ khi Apple không cho phép giả lập trên App Store vì lý do bản quyền, người dùng rất khó khăn để có thể cài đặt giả lập các ứng dụng của bên thứ ba mà không được chấp thuận.

Tuy nhiên, phiên bản beta mới nhất sắp tới của iOS 8.1 vá Date Trick cho phép các nhà sản xuất giả lập iOS, vượt qua những hạn chế từ App Store và chạy giả lập không chính thức trên iPhone và iPad.

Lỗ hổng này được gọi là Date Trick, được Dario Sepulveda của đội GBA4iOS  phát hiện ra. Hiện nó đang được các nhà sản xuất mô phỏng như GBA4iOS và SNES giả lập sử dụng từ năm ngoái, cho phép người dùng iOS tải về và cài đặt các ứng dụng không được chấp thuận thông qua trình duyệt Safari.

Về mặt kỹ thuật, bằng cách thay đổi ngày và thời gian của thiết bị trở lại ít nhất hai tháng trên iPad hoặc iPhone, nó có thể vượt qua những hạn chế trên các ứng dụng unsigned, cho phép người dùng iOS dễ dàng chạy giả lập mà không cần jailbreak thiết bị của họ. Trên trang chia sẻ video Youtube cũng đã đăng tải một số video hướng dẫn giả lập để cài đặt và tải thành công game này.

Sau khi nhận ra lỗ hổng, Apple sẽ chặn lại để người dùng không thể chạy các ứng dụng không được chấp thuận trên iOS 8 trong phiên bản beta iOS 8.1 sắp tới. Nhưng người dùng vẫn có thể chơi các trò chơi mà không cần jailbreak iDevices nếu không cập nhật lên iOS 8.1.

Theo THN

0