18/10/2018, 00:20

Facebook chính thức ra mắt Messenger Platform chatbot API cho developer

Facebook đã chính thức ra mắt chatbot API trên Messenger, với tên gọi Messenger Platform. Đồng thời, chức năng Live Chat được đồn thổi gần đây cũng sẽ được tung ra hôm nay qua API. Chatbot sẽ tập trung vào khách hàng làm kinh doanh; mục đích chính của facebook với tính năng này là đễ ...

Facebook đã chính thức ra mắt chatbot API trên Messenger, với tên gọi Messenger Platform. Đồng thời, chức năng Live Chat được đồn thổi gần đây cũng sẽ được tung ra hôm nay qua API.

Chatbot sẽ tập trung vào khách hàng làm kinh doanh; mục đích chính của facebook với tính năng này là đễ tập trung cho việc hỗ trợ khách hàng tự động. Nếu tính năng này được đưa vào sử dụng, thời đại hỗ trợ khách hàng qua điện thoại sẽ đi vào quên lãng.

Hơn nữa, Chatbot đa dạng hơn nhiều người tưởng. Bot nếu thiết lập đúng cách, có thể thực hiện các tác vụ như gửi link, ảnh và cung cấp thông tin chi tiết của hàng hóa/dịch vụ/tính năng.

messenger platform

Bạn cũng sẽ chat được với các trang như CNN. Chỉ cần gõ vào “Có gì hay hôm nay?” bạn sẽ nhận được một loạt tin tức mới. Mark Zuckerber, trên sân khấu F8, cũng đã giới thiệu đối tác của mình là 1-800-Flowers.

Chatting bằng bot không phải là mới với các doanh nghiệp, thậm chí còn càng ngày còn phổ biến hơn. Michael Richardson, đồng sáng lập và CEO của Urban Airship (một trong những công ty phát triển bot nổi danh) cho thêm ý kiến:

“Chatbot mở ra một kênh tiếp cận mới cho các doanh nghiệp, đây có thể là một sự kiện trọng đại không kém push notification của các app platforms. Qua kênh này, doanh nghiệp có thể phục vụ nhều khách hàng hơn với phương thức tương tác ngày càng tiếp kiệm và thân thiện. Và đây là điều cần có nếu bạn muốn có cái nhìn sâu sắc hơn về doanh nghiệp của mình, từ đó cung cấp trải nghiệm khách hàng tuyệt vời hơn.”

Facebook cũng đang phát triển thêm nhiều chức năng cho web. Nút Live Chat sẽ đổi hướng người dùng Web qua Messenger, tại đây sẽ có một bot hoặc nhân viên (hoặc cả hai) tiếp quản cuộc chat. Live Chat/Messenger hoàn toàn có thể tự động phản hồi một vài câu hỏi, và chuyển cho nhân viên khi bot không thể phản hồi.

Chức năng này sẽ mở cho developer ngay từ hôm nay.

Techtalk via thenextweb

0