17/09/2018, 19:53

Facebook cung cấp công cụ bảo mật Checkup cho người dùng

Facebook đã đưa ra một công cụ mới giúp bạn quản lý việc chia sẻ thông tin và bài đăng tốt hơn trên mạng xã hội. Hôm thứ năm, Facebook đã tung ra công cụ “ Privacy Checkup ”, sẽ giúp hơn 1,2 tỷ người sử dụng kiểm tra các cài đặt bảo mật của họ để chắc chắn rằng họ biết người mà họ ...

 Facebook cung cấp công cụ bảo mật Checkup cho người dùng

Facebook đã đưa ra một công cụ mới giúp bạn quản lý việc chia sẻ thông tin và bài đăng tốt hơn trên mạng xã hội. Hôm thứ năm, Facebook đã tung ra công cụ “Privacy Checkup”, sẽ giúp hơn 1,2 tỷ người sử dụng kiểm tra các cài đặt bảo mật của họ để chắc chắn rằng họ biết người mà họ đang chia sẻ thông tin là ai.

Giám đốc sản phẩm Facebook Paddy Underwood viết: “Chúng tôi biết bạn đến với Facebook để kết nối với bạn bè, không phải với chúng tôi. Nhưng chúng tôi cũng biết làm thế nào để kiểm soát được những gì bạn chia sẻ và những người bạn chia sẻ là rất quan trọng. Bạn sẽ thấy các tùy chọn để đưa cài đặt Checkup khi truy cập Facebook trong những ngày tới. Hãy nhấp vào Let’s do it để cài đặt Checkup; nó chỉ mất một hoặc hai phút mà thôi”.

Các tính năng mở rộng ban đầu được công bố vào tháng Năm. Người dùng Facebook sẽ thấy một kiểm tra bảo mật pop-up trên máy tính, họ sẽ trải qua quá trình này trong vài ngày tới. Các công cụ kiểm tra hướng dẫn người dùng thông qua các thiết lập bảo mật và kiểm soát sự riêng tư với các bước hướng dẫn.

Về cơ bản, các công cụ kiểm tra, hiện chỉ có trên phiên bản Web, với 3 bước đó là:

  • Kiểm tra những người có thể nhìn thấy bài viết của mình
  • Kiểm tra và chỉnh sửa cho phép các ứng dụng quyền truy cập vào Facebook – một danh sách các ứng dụng của bên thứ ba mà bạn muốn kết nối với Facebook của bạn.
  • Kiểm tra những người có thể thấy tình trạng bảo mật thông tin cá nhân của bạn.

Sau đó, nhấp vào Privacy Checkup trong tùy chọn bảo mật ở góc trên bên phải của Facebook. Bảo mật Checkup sẽ có sẵn bên cạnh các lựa chọn trên đầu trong biểu tượng ổ khóa.

Tiếp theo, công cụ bảo mật Checkup sẽ cung cấp cho bạn một tùy chọn để xem xét lại các điều khoản mà bạn đã cho các ứng dụng Facebook kết nối. Nếu bạn bè của bạn có thể nhìn thấy hoạt động của bạn trên News Feed, bạn có thể thiết lập để những bài viết chỉ hiển thị cho bạn. Bạn cũng có thể xóa những ứng dụng mãi mãi mà bạn không sử dụng.

Cuối cùng, công cụ bảo mật Checkup cung cấp cho bạn một tùy chọn để xem xét các thông tin mà bạn đã điền vào hồ sơ Facebook như các mối quan hệ, số điện thoại, thông tin công việc, thành phố hiện nay… và người muốn xem thông tin của bạn. Nhấp vào nút Finish Up! khi bạn thực hiện xong.

Theo THN

0