17/09/2018, 20:09

Facebook sẽ thu phí sử dụng 2,99 USD/tháng?

Gần đây tờ báo National Report đã đưa tin rằng: “Facebook sẽ thu phí người dùng 2,99 USD/tháng bắt đầu từ ngày 1/11”. Đây là thông tin không được mong đợi với bất cứ ai, tuy nhiên nó hoàn toàn không có thật. Theo thông tin này, Facebook sẽ không còn là một dịch vụ mạng xã hội ...

Gần đây tờ báo National Report đã đưa tin rằng: “Facebook sẽ thu phí người dùng 2,99 USD/tháng bắt đầu từ ngày 1/11”. Đây là thông tin không được mong đợi với bất cứ ai, tuy nhiên nó hoàn toàn không có thật.

Facebook sẽ thu phí sử dụng 2,99 USD/tháng?

Theo thông tin này, Facebook sẽ không còn là một dịch vụ mạng xã hội miễn phí nữa. Và họ thu phí nhằm đối phó với việc tăng các khoản chi phí của công ty.

Trên các trang web và mạng xã hội đã đưa dòng thông tin gây sự chú ý của người dùng về việc quyết định thu phí của Facebook: “Tại cuộc họp báo sáng nay, Facebook đã triển khai kế hoạch dịch vụ hàng tháng của họ bắt đầu vào 1/11 năm nay. Mạng xã hội khổng lồ này cho biết họ sẽ bắt đầu tính phí thành viên 2,99 USD/tháng để sử dụng các dịch vụ mà trang web cung cấp”.

Không chỉ vậy, bài viết giả này còn trích dẫn nguyên văn một số câu từ Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg, khiến nó trở nên thuyết phục hơn. “Sau khi suy nghĩ khá lâu và thấy thật khó khăn về quyết định này, cuối cùng, chúng tôi buộc phải thêm khoản phí hàng tháng này. Nếu chúng tôi không làm điều gì đó để ngăn chi phí gia tăng như hiện nay, Facebook có thể sẽ không còn tồn tại trong tương lai gần”.

Facebook đã xác nhận lại rằng thông tin đó hoàn toàn là sai sự thật, Facebook là miễn phí cho người dùng và sẽ luôn luôn như vậy.

Đây là một thông tin rất đáng chú ý với người dùng Facebook và rất có thể sẽ trở thành mục tiêu của những kẻ lừa đào nhằm lừa người dùng tham gia vào một số kịch bản của tin tặc: Đưa thông tin có liên quan đến vấn đề này để lừa người dùng click vào các liên kết độc hại hay việc bảo người dùng nên làm gì đó để không phải thu phí… Mọi người cần hết sức lưu ý khi bắt gặp các thông tin xung quanh vấn đề ngày.

Theo THN

0