17/09/2018, 20:57

 FBI thực hiện Operation Onymous, đóng cửa hơn 400 trang web phạm pháp

Gần đây, cục Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ FBI đã phát hiện và đóng cửa Silk Road 2.0 – một trang mua bán trực tuyến bất hợp pháp trên thị trường ma túy khét tiếng, đồng thời bắt giữ Blake Benthall, kẻ điều hành Silk Road 2.0. Nhưng hoạt động bất hợp pháp vẫn chưa dừng lại tại đó. Các nhà chức ...

 FBI

Gần đây, cục Điều tra Liên Bang Hoa Kỳ FBI đã phát hiện và đóng cửa Silk Road 2.0 – một trang mua bán trực tuyến  bất hợp pháp trên thị trường ma túy khét tiếng, đồng thời bắt giữ Blake Benthall, kẻ điều hành Silk Road 2.0. Nhưng hoạt động bất hợp pháp vẫn chưa dừng lại tại đó.

Các nhà chức trách Mỹ và châu Âu cuối tuần qua đã tuyên bố ngừng hoạt động 27 trang web khác nhau. Đây là một phần của một hoạt động Onymous nhằm gỡ xuống hơn 410 dịch vụ mua bán ẩn và các dịch vụ bất hợp pháp từ các loại thuốc gây nghiện đến việc thuê sát thủ thông qua mạng ẩn danh Tor.

Sự phối hợp toàn cầu này là nỗ lực chung của 17 quốc gia, trong đó bao gồm các cơ quan thực thi pháp luật ở Mỹ và 16 quốc gia thành viên của Europol. Kết quả là đã bắt giữ được 17 người, khai thác các trang web đen và thu giữ 1 triệu USD bằng Bitcoin, 180.000 Euro tiền mặt, ma túy, vàng và bạc.

Theo nhà chức trách Mỹ, Operation Onymous là loạt hoạt động thực thi pháp luật lớn nhất cho đến bây giờ chống lại các trang web bất hợp pháp hoạt động trên mạng ẩn danh Tor. Các nhà chức trách chưa công bố công khai danh sách đầy đủ của các trang web bị đóng cửa, nhưng dường như vẫn chỉ chiếm chưa đến 20% tổng số trang web đen bị ngừng hoạt động, bao gồm cả việc thu giữ Silk Road 2.0 vừa qua.

Theo THN

0