17/09/2018, 20:42

Google cập nhật thuật toán để loại bỏ kết quả vi phạm quyền

Công cụ tìm kiếm Google sẽ loại trừ những trang web cung cấp các nội dung lậu, đảm bảo thông tin bản quyền cho khách hàng. Google đã sẵn sàng thực hiện cam kết của mình, hạ cấp xếp hạng tìm kiếm của các trang web vi phạm bản quyền trên phạm vi toàn cầu. Hạ cấp những Website gian lận ...

GG

Công cụ tìm kiếm Google sẽ loại trừ những trang web cung cấp các nội dung lậu, đảm bảo thông tin bản quyền cho khách hàng. Google đã sẵn sàng thực hiện cam kết của mình, hạ cấp xếp hạng tìm kiếm của các trang web vi phạm bản quyền trên phạm vi toàn cầu.

Hạ cấp những Website gian lận

Google đang có điều chỉnh lớn đối với công cụ tìm kiếm của mình. Mục đích điều chỉnh nhằm đảm bảo các trang web vi phạm bản quyền cho phép người dùng xem hoặc tải các nội dung vi phạm bản quyền bị đưa ra khỏi bảng kết quả tìm kiếm.

Google thông báo cập nhật thuật toán trong bản báo cáo “How Google fights piracy”. Bản báo cáo cho thấy Google đang rất cố gắng ngăn chặn tình trạng vi phạm bản quyền, Google còn yêu cầu YouTube trả 1 tỷ USD để sở hữu bản quyền trong một chương trình mà cho phép họ kiếm tiền từ sử dụng trái phép nguồn tài liệu có bản quyền được tải lên trang chia sẻ video của họ.

Năm 2012, ngành công nghiệp âm nhạc và điện ảnh đã lên án Google không thực hiện các cam kết mà Google hứa. Vì thế, động thái lần này của Google được xem như sự đáp trả và thực hiện lời hứa 2 năm trước.

Báo cáo lưu ý rằng các định dạng quảng cáo mới của Google được thiết kế để chuyển hướng người dùng đến các nguồn hợp pháp khi họ tìm kiếm những từ khóa như download (tải), free (miễn phí) hay watch (xem âm nhạc và phim) liên quan đến truy vấn tìm kiếm.

Cách quảng cáo cũng được tinh chỉnh, các liên kết với các dịch vụ trực tuyến và cửa hàng trực tuyến giới thiệu người dùng với các điểm đến khi họ sử dụng các từ khóa nhất định.

Bản báo cáo How Google fights piracy cho thấy rằng Google đã xử lý hàng triệu yêu cầu DMCA (Digital Millennium Copyright Act) mỗi năm – hơn 224 triệu vào năm 2013 – từ người sở hữu bản quyền yêu cầu Google loại bỏ các trang web vi phạm từ các kết quả tìm kiếm. Ông Katherine Oyama, chuyên viên tư vấn quyền tác giả cấp cao của Google nói: “Chúng tôi cuối cùng đã loại bỏ 222 triệu trang, có nghĩa là chúng tôi bị từ chối hoặc phục hồi ít hơn 1% sau khi xem xét. Bởi chúng tôi hoặc cần thêm thông tin, không thể tìm thấy trang, hoặc kết luận rằng các tài liệu vi phạm”.

Ba trang web hàng đầu có liên kết đã bị loại bỏ khỏi kết quả tìm kiếm của Google là RapidGator, 4Shared và Dilandau. Tất cả ba đều là các trang web bất hợp pháp với hơn bảy triệu yêu cầu gỡ bỏ.

Với những thay đổi mới trong chính sách chống vi phạm bản quyền của mình, Google sẽ làm cho cuộc chiến chống vi phạm bản quyền hiệu quả hơn.

Theo THN

0