17/09/2018, 23:21

Google, Yahoo, Facebook hợp tác trong chiến dịch ngăn chặn lưu lượng web ảo

Các công ty công nghệ lớn như Google, Facebook, Yahoo! và đã chung tay khởi động một chương trình mới nhằm ngăn chặn lưu lượng truy cập web giả bằng cách chặn các địa chỉ IP đã gắn flag. Hiện nay, phần lớn lưu lượng dữ liệu trung tâm được gửi từ robot, hay bất hợp pháp, do đó, để chiến đấu ...

Các công ty công nghệ lớn như Google, Facebook, Yahoo! và đã chung tay khởi động một chương trình mới nhằm ngăn chặn lưu lượng truy cập web giả bằng cách chặn các địa chỉ IP đã gắn flag.

Hiện nay, phần lớn lưu lượng dữ liệu trung tâm được gửi từ robot, hay bất hợp pháp, do đó, để chiến đấu chống lại vấn đề này, Trustworthy Accountability Group (TAG) đã công bố một chương trình tấn công vào danh sách đen các dữ liệu trung tâm nội bộ của Google để lọc bots.

Vegard Johnsen, giám đốc Google Ad cho biết, chương trình thí điểm mới sẽ từ chối lưu lượng từ các web robot hay bots bằng cách sử dụng một danh sách đen, giảm một phần đáng kể lưu lượng truy cập web từ trong trung tâm dữ liệu.

Google hoặc bất kỳ công ty công nghệ lớn nào khác vẫn duy trì một danh sách đen liệt kê địa chỉ IP đáng ngờ của các hệ thống máy tính tại các trung tâm dữ liệu để lừa người dùng click chuột vào quảng cáo. Chỉ riêng danh sách đen DoubleClick của Google đã chặn 8,9% lưu lượng của trung tâm dữ liệu lưu  truy cập hồi tháng 5.

Facebook và Yahoo hợp tác

Ngoài Google, chương trình mới của TAG sẽ có sự giúp đỡ từ các nhà lãnh đạo các công ty khác, bao gồm cả Facebook, Yahoo, Dstillery, MediaMath, Quantcast, Rubicon Project và TubeMogul, để chia sẻ danh sách đen trung tâm dữ liệu nội bộ của họ.

“Bằng cách chung sức nỗ lực hợp tác và làm việc với các cơ quan trong lĩnh vực công nghệ, chúng ta có thể tạo phòng thủ mạnh mẽ chống lại những người tìm cách lợi dụng lợi thế của chúng ta”, Johnsen cho biết trong một bài đăng blog. “Chúng tôi mong được làm việc với nhóm làm việc chống gian lận TAG để biến chương trình thí điểm này thành một công cụ toàn lĩnh vực công nghệ”.

Click gian lận đã trở thành một vấn đề đáng lo ngại của các công ty lớn vì nó đánh cắp tiền từ các nhà quảng cáo và làm giảm niềm tin vào các chiến dịch trực tuyến.

Kẻ lừa đảo đang kiếm hàng triệu USD

Hai trong số công cụ chuyên dụng trong các trung tâm dữ liệu tạo ra hiển thị quảng cáo gian dối để thổi phồng người dùng click được liệt kê dưới đây:

– UrlSpirit

– HitLeap

UrlSpirit là một phần mềm hoạt động như một hình thức của botnet. URL có tên được phân bố trong trường hợp Internet Explorer (IE) chạy trên hầu hết các hộp trung tâm dữ liệu hoạt động UrlSpirit.

Công cụ tìm kiếm khổng lồ phát hiện gần 6.500 bản cài đặt của UrlSpirit tạo ra 500 triệu yêu cầu quảng cáo giả, tức là trung bình 2.500 yêu cầu quảng cáo cho mỗi cài đặt mỗi ngày.

Mặt khác, HitLeap là một phần mềm sử dụng các khung nhúng Chromium, thay cho Internet Explorer.

HitLeap lớn hơn với 4.800 cài đặt mạng trong đó 16% đang hoạt động trong các trung tâm dữ liệu.

Mike Zaneis, giám đốc điều hành Trustworthy Accountability Group, tuyên bố chương trình thí điểm mới của họ cũng sẽ giải quyết các quảng cáo lừa đảo.

“Chương trình này là một phần tập hợp các bộ giải pháp TAG được xây dựng để chống gian lận trong toàn lĩnh vực công nghệ”, Zaneis cho biết. “Tàn bộ lĩnh vực công nghệ đang nỗ lực hết sức và chúng tôi sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống gian lận”.

TAG sẽ sớm phát hành một tập hợp các nguyên tắc trực tuyến để thu thập ý kiến ​​người dùng, sau này sẽ được đưa vào chương trình thí điểm chính thức. Các công cụ phát hiện gian lận quảng cáo sẽ được tung ra vào cuối 2015.

 THN

0