17/09/2018, 23:20

uTorrent bị đánh dấu là malware bởi các phần mềm Anti-virus và Google

uTorrent được đánh dấu là độc hại và nguy hiểm bởi các công ty diệt virus cùng với Google Safe Browsing đã chặn trang web phần mềm này. Cuộc chiến giữa uTorrent và các công ty công nghệ bắt đầu căng thẳng khi phát hiện thấy phần mềm này chứa các thành phần “tiềm tàng nguy hiểm”. ...

utorrent

uTorrent được đánh dấu là độc hại và nguy hiểm bởi các công ty diệt virus cùng với Google Safe Browsing đã chặn trang web phần mềm này. Cuộc chiến giữa uTorrent và các công ty công nghệ bắt đầu căng thẳng khi phát hiện thấy phần mềm này chứa các thành phần “tiềm tàng nguy hiểm”.

Cả hai động thái trên đánh mạnh vào uTorrent , phần mềm chia sẻ file phổ biến nhất hiện tại với hàng triệu lượt tải về mỗi tháng. Đây là nguồn lợi nhuận chính của công ty BitTorrent Inc có trụ sở tại San Francisco. Trong uTorrent chứa quảng cáo cùng với những bộ phần mềm khác nhau.

uTorrent được gắn thẻ độc hại bởi các nhà cung cấp phần mềm khác nhau như ESET, Symantec và nhiều công ty khác. Kết quả quét từ VirusTotal cho thấy có ít nhất 6 ứng dụng diệt virus chặn uTorrent.

utorrentvirus

Google hứa rằng sẽ chặn toàn bộ những trang web chứa phần mềm độc hại, malware bắt đầu từ tháng này trở đi. Đầu tiên là trang Kickass Torrents và giờ là uTorrent. Khi người dùng muốn tải về phiên bản mới nhất uTorrent, Chrome sẽ hiện cảnh báo bạn có muốn giữ phần mềm này lại không. Một vài trang kết nối đến uTorrent và phần mềm thuộc BitTorrent Inc cũng đã bị chặn.

utorrentharm

Bittorrent hiện chưa đưa ra bình luận chính thức về vấn đề này.

techworm

0