17/09/2018, 22:45

Hack máy tính với một chiếc radio và một mẩu bánh mỳ

Các nhà nghiên cứu tại đại học Tel Aviv đã đưa ra một ý tưởng độc đáo, hack máy tính người dùng bằng cách sử dụng một bộ thu sóng radio và một mẩu bánh mỳ. Phương pháp này có thể đánh cắp được mật khẩu trên rất nhiều loại laptop hiện nay. Hoạt động mã hóa và giải mã kết nối có tín hiệu điện từ ...

Các nhà nghiên cứu tại đại học Tel Aviv đã đưa ra một ý tưởng độc đáo, hack máy tính người dùng bằng cách sử dụng một bộ thu sóng radio và một mẩu bánh mỳ. Phương pháp này có thể đánh cắp được mật khẩu trên rất nhiều loại laptop hiện nay.

Hoạt động mã hóa và giải mã kết nối có tín hiệu điện từ riêng, có thể ghi lại được bởi những thiết bị đặc biệt, sau đó được phiên dịch trên một máy tính khác. Laptop có thể bị lợi dụng làm rò rỉ mật khẩu khi gửi đi tin nhắn hoặc văn bản mã hóa. Thiết bị mà các nhà nghiên cứu tạo ra sẽ theo dõi bức xạ điện từ của CPU laptop.

resized_untethered-pita-closeup---annotated---w800

Bảng mạch và ăng-ten thu phát sóng được đặt gọn trong một mẩu bánh mỳ. Dữ liệu nhận được từ laptop bị theo dõi sẽ được lưu vào một thẻ nhớ microSD. Sau khi phân tích đồ thị dữ liệu, các nhà nghiên cứu có thể dễ dàng giải mã mật khẩu từ thông tin sóng điện từ.

Câu hỏi được đặt ra rằng tại sao lại sử dụng bánh mỳ? Sự thật là thiết bị radio nhỏ gọn đến mức khó có ai chú ý đến nó. Phương pháp này cho phép theo dõi nơi công cộng mà người dùng không hề hay biết (khoảng cách bộ thu sóng phải gần hơn laptop 50cm).

Bạn có thể truy cập vào đây để được hướng dẫn chi tiết cách xây dựng thiết bị này.

techworm

0