18/09/2018, 10:12

Học sinh trung học xâm nhập tài khoản cá nhân của giám đốc CIA

Một thanh niên đã tuyên bố xâm nhập được vào tài khoản email cá nhân AOL của giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) John Brennan và đánh cắp nhiều dữ liệu tuyệt mật. Đây thực sự là một mối đe dọa dành cho Brennan cũng như CIA. Tin tặc, người tự nhận mình là một học sinh Mỹ, đã gọi đến ...

CIA-Director-John-Brennan

Một thanh niên đã tuyên bố xâm nhập được vào tài khoản email cá nhân AOL của giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương (CIA) John Brennan và đánh cắp nhiều dữ liệu tuyệt mật.

Đây thực sự là một mối đe dọa dành cho Brennan cũng như CIA. Tin tặc, người tự nhận mình là một học sinh Mỹ, đã gọi đến tờ báo New York Post để mô tả khai thác của mình. Theo đó, tài khoản email cá nhân của Brennan chứa một loạt các file nhạy cảm bao gồm:

  • Tài liệu 47 trang và các ứng  dụng bảo mật tuyệt mật.
  • Số hiệu và thông tin của hơn 10 cơ quan tình báo Mỹ.
  • Một thư của chính phủ mô tả kĩ năng thẩm vấn một đối tượng tình nghi khủng bố/

Tài khoản Twitter của thanh niên này đã bị khóa sau khi tuyên bố đăng tải thông tin cá nhân của 2611 cựu nhân viên và nhân viên hiện tại trong cơ quan tình báo chính phủ. Dữ liệu gồm:

  • Số điện thoại
  • Số chứng minh thư
  • Địa chỉ email
  • Giấy phép thôi việc hoặc tình trạng công việc hiện tại.

Tin tặc cũng tweet một vài ảnh chụp màn hình dữ liệu nhạy cảm mà hắn tuyên bố tìm thấy trong tài khoản email, có chứa số fax từ cơ quan CIA.

cia-secret-data-hack

Tin tặc cho biết hắn đoạt được quyền truy cập tài khoản AOL của giám đốc CIA thông qua kĩ thuật social engineering – tin tặc giả mạo thành nhân viên Verizon và lừa các nhân viên khác tiết lộ thông tin chi tiết của Brennan. Sử dụng những thông tin này, tin tặc reset mật khẩu tài khoản AOL để chiếm kiểm soát. Tài khoản này sau đó đã bị vô hiệu hóa.

Cơ quan Liên bang bao gồm FBI đang điều tra vụ việc. Theo một nguồn tin từ cơ quan luật pháp, rất có thể tin tặc sẽ phải đối mặt với án hình sự. Hai nguồn tin dấu tên từ chính phủ Mỹ cho biết không có thông tin mật bị xâm nhập và xâm hại.

THN

0