18/09/2018, 10:11

WikiLeaks công bố email rò rỉ của giám đốc CIA

WikiLeaks tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên đăng tải các nội dung bí mật và thông tin rò rỉ đã lên tiếng khẳng định mình có trong tay tài khoản cá nhân của giám đốc CIA John Brennan và công bố một phần lên website của mình. Đầu tuần này, hòm thư điện tử cá nhân của Brennan đã bị xâm ...

wikileaks

WikiLeaks tổ chức phi lợi nhuận quốc tế chuyên đăng tải các nội dung bí mật và thông tin rò rỉ đã lên tiếng khẳng định mình có trong tay tài khoản cá nhân của giám đốc CIA John Brennan và công bố một phần lên website của mình.

Đầu tuần này, hòm thư điện tử cá nhân của Brennan đã bị xâm nhập bởi một cá nhân nặc danh tự nhận là một học sinh trung học Mỹ. Rất nhiều dữ liệu tuyệt mật đã bị đánh cắp. Hacker còn đăng tải ảnh chụp một bảng dữ liệu chứa tên, địa chỉ email, số điện thoại, số chứng minh thư của hơn 2,611 cựu nhân viên cũng như nhân viên đương thời của các tổ chức tình báo chính phủ.

Hacker dấu tên tuổi vị thành niên được cho là bất mãn với chính sách đối ngoại của Hoa Kỳ, đặc biệt là cuộc xung đột tại Israel-Palestine, theo một cuộc phỏng vấn. Cơ quan Tình báo Trung ương CIA không xác nhận vụ việc có xảy ra hay không, nhưng FBI và Cơ quan Mật vụ đã bắt tay vào điều tra.

Website chuyên đăng tải thông tin bí mật WikiLeaks tuyên bố rằng họ sẽ đưa ra một nhóm các tài liệu trong email của Brennan có tên The CIA Files. Theo WikiLeaks, Brennan sử dụng “thỉnh thoảng sử dụng tài khoản AOL với các dự án liên quan đến tình báo” cùng với 6 tài liệu bao gồm:

  •  Một lá đơn năm 2008 về điều tra lý lịch trong quá trình phê chuẩn của Brennan.
  • Một bản nháp lý lịch tư pháp bao gồm thông tin của một vài cá nhân và cựu nhân viên.
  • Một bản nháp ăm 2007 về thách thức an ninh quốc gia.
  • Giấy tờ chức vụ tại Iran và cộng đồng tình báo.

WikiLeaks cũng cho biết họ sẽ tiếp tục đăng tải tài liệu của CIA trong những ngày sắp tới. Chúng tôi sẽ cập nhật thông tin mới nhất. Hãy luôn theo dõi tại SecurityDaily.net

THN

0