09/10/2018, 18:44

HTTP/2 là gì ? CDN có hỗ trợ HTTP/2 không?

HTTP/2 là cuộc cách mạng Hypertext Transfer Protocol (HTTP) mới nhất tính đến thời điểm này. HTTP là giao thức mạng được sử dụng để yêu cầu và nhận page cùng dữ liệu trên môi trường World Wide Web. Công nghệ mới này đang dần thay thế chuẩn HTTP/1.1 đã được sử dụng rộng rãi trong hơn ...

HTTP/2 là cuộc cách mạng Hypertext Transfer Protocol (HTTP) mới nhất tính đến thời điểm này. HTTP là giao thức mạng được sử dụng để yêu cầu và nhận page cùng dữ liệu trên môi trường World Wide Web. Công nghệ mới này đang dần thay thế chuẩn HTTP/1.1 đã được sử dụng rộng rãi trong hơn hai thập kỷ gần đây.

Cải tiến của HTTP / 2

1. HTTP/2 là dữ liệu nhị phân

HTTP/1.1 dùng data dạng text, với hiệu năng nhìn chung kém hơn khi áp dụng lên môi trường mạng.

2. HTTP/2 Headers được nén nhỏ

Thông tin được gửi đi kèm request miêu tả dữ liệu, cùng nguồn gốc, kiểu, độ dài, và thời gian được cache,… của dữ liệu đó. Khác với HTTP/1.1, tất cả thông tin này được nén trong HTTP/2.

3. HTTP/2 Dùng Pipelining

Trong HTTP/1.1, server phải gửi phản hồi theo cùng trật tự nhận request. HTTP/2 thì bất đồng bộ, nên các phản hồi nhỏ hơn hoặc nhanh hơn có thể được xử lý sớm hơn.

4. HTTP/2 đi theo hướng Multiplexed

Trong HTTP/1.1, ở mọi thời điểm, chỉ có một request có thể được xử lý trên một kết nối TCP. Trình duyệt thường mở giữa bốn và tám kết nối, nhưng các gói dữ liệu nặng và chậm có thể khiến quá trình download của các file khác bị delay. HTTP/2 cho phép đồng thời xử lý nhiều request và response messages trên cùng connection (duy nhất).

5. HTTP/2 Implements Server Push

Server có thể gửi trước gói dữ liệu trước khi được yêu cầu. Ví dụ, bạn có thể reference một script ở cuối web page. Trong HTTP/1.1, trình duyệt sẽ tải HTML, phân tích nó, rồi load file JavaScript khi bắt gặp tag <script>. Trong khi đó, mỗi HTTP/2 server có thể push file JavaScript đến trình duyệt trước khi được yêu cầu.

CDN KDATA có hỗ trợ HTTP/2 không?

CDN có thể giúp trang web của bạn với HTTP/2 nhưng chúng cũng cung cấp nhiều lợi ích khác nhau. Ví dụ, nhiều yêu cầu đến trang web của bạn không cần phải đi quá xa mà cũng tăng đáng kể tốc độ trang web của bạn. Hơn nữa, chúng có thể tối ưu hóa hình ảnh của bạn…

Là nhà cung cấp dịch vụ CDN hàng đầu, công việc của Kdata là tăng tốc độ phân phối tài nguyên trên web. Cụ thể là tăng tốc độ phân phối cho mỗi gói dữ liệu đến đích cuối cùng bằng cách lưu trữ nội dung gần với người dùng cuối. HTTP 1.1 là một hạn chế, nó khiến cho các CDN phải làm việc quá lâu.

– HTTP/2 quả thực là một bước tiến lớn. Nó cho phép chúng tôi cung cấp trải nghiệm nhanh hơn cho người dùng và khách hàng mà không cần phải thực hiện bất kỳ thay đổi nào ở phía cuối của họ. Thực tế, công việc trở nên dễ dàng hơn đối với các nhà phát triển web vì các phương thức phức tạp như sharding trở nên ít quan trọng hơn.

– CDN phục vụ nhiều khách hàng, việc bảo vệ servers chống lại các cuộc tấn công mạng là rất quan trọng.  Đối với người dùng web, bạn có thể thấy hiệu suất tăng đáng kể trong tất cả các trang web hỗ trợ HTTP/2. Đây là lý do tại sao KDATA đang khởi chạy hỗ trợ HTTP/2 cho tất cả khách hàng.

Xem thêm: https://www.kdata.vn/tin-tuc/tang-toc-do-he-thong-bang-cdn

Techtalk via Kdata

0