04/10/2018, 17:02

Hướng dẫn chuyển blog wordpress.com về wordpress.org

WordPress.com là địa chỉ web cho phép bạn có thể tạo blog miễn phí sử dụng wordpress miễn phí này sẽ có những chức năng có bản như quản lý bài viết.Đây là nơi có thể tạo blog cho các bạn yêu thích viết bài.Nhưng ở thời điểm hiện tại blog wordpress tại việt nam vào rất khó bởi vì nhiều nhà mạng đã ...

WordPress.com là địa chỉ web cho phép bạn có thể tạo blog miễn phí sử dụng wordpress miễn phí này sẽ có những chức năng có bản như quản lý bài viết.Đây là nơi có thể tạo blog cho các bạn yêu thích viết bài.Nhưng ở thời điểm hiện tại blog wordpress tại việt nam vào rất khó bởi vì nhiều nhà mạng đã tiến hành chặn.Wordpress miễn phí có thể cho bạn cài plugin, theme riêng của mình vào.

Nếu như muốn sử dụng một trang wordpress mà không bị nhà mạng chặn làm chậm hoặc có đầy đủ các chức năng thì bạn có thể tạo ra một trang web bằng wordpress và có hosting domian nữa.

Bài viết hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn chuyển blog từ wordpress.com về wordpress.org.

Các bước tiến hành như sau:

B1. Export dữ liệu từ wp.com ra

Bạn vào Dashboard của trang blog cần chuyển đến vào tool -> export – > chọn all content  và tiến hành dowload về.

Tiếp theo bạn chọn all content nếu như muốn lấy tất cả bài viết và comment, chọn post nếu muốn lấy post, chọn pages nếu như muốn lấy giữ liệu từ pages và chọn feedback nếu muốn lấy giữ liệu tin nhắn.

Sau khi thực hiện nhưng bước như vậy bạn sẽ lấy được một  file .xml nó chữa tất cả các giữ liệu từ blog của bạn.

Tìm hiểu thêm: Lớp đào tạo khoa hoc lap trinh android

B2.Chuyển dữ liệu lên host

Sau khi bạn đã cài wordpress cả mình lên host thì bạn vào web của mình vào phần tool và import – > wordpress – > install now rồi bạn chọn file xml mà mình đã dow về trước đó rồi nhấn upfile là được.

Tiếp đến khi đã cài xong bạn chọn tác giả cho tất cả các bài viết đó nếu như bài viết của bạn có nhiều hình ảnh thì bạn chọn download and import file attachments và ok là xong.

-> Hướng dẫn lập trình android nâng cao

Bước tiếp theo bạn chuyển tên miền từ wp.com về host

Nếu bạn muốn sử dụng tên miền riêng bạn chuyển qua wp hosting vẫn sử dụng tên miền đó bạn cần cập nhập name server DNS cho tên miền wordpress.com của mình.

Bạn truy cập vào store – > domains là được.

Ở dưới có một hộp bạn nhấn vào đó chọn make changes to dns  sau khi chọn vào đó bạn thấy một hộp khác show ra và bạn cập nhập mật khẩu và đó là mật khẩu bạn đăng nhập vào quản lý hệ thống domain.Khi vào tên miền bạn đăng nhập mật khẩu và pass bạn vừa tạo là được.

Xem thêm:

  • Địa chỉ học lập trình php ở đâu
  • Ứng dụng bé học toán

Nguồn: http://laptrinhphp.com.vn/

0