18/09/2018, 09:45

IBM ra mắt LinuxONE: Các hệ thống máy tính mainframe chỉ chạy trên Linux

Nhà cung cấp phần cứng máy tính mainframe (máy tính có bộ nhớ khổng lồ) lớn nhất thế giới, tập đoàn IBM (International Business Machine) đã cho ra mắt hai máy chủ mainframe chỉ chạy trên hệ điều hành Linux. IBM sử dụng RAS như một thuật ngữ để mô tả sức mạnh của các máy tính mainframe; RSA là ...

Nhà cung cấp phần cứng máy tính mainframe (máy tính có bộ nhớ khổng lồ) lớn nhất thế giới, tập đoàn IBM (International Business Machine) đã cho ra mắt hai máy chủ mainframe chỉ chạy trên hệ điều hành Linux.

IBM sử dụng RAS như một thuật ngữ để mô tả sức mạnh của các máy tính mainframe; RSA là viết tắt của độ tin cậy, tính sẵn sàng và khả năng phục vụ (Reliability, Availability, Serviceability). Tuy nhiên, IBM hiện đã bổ sung thêm một tính năng mới cho các máy chủ mainframe của hãng trong một nỗ lực để tăng phần mềm mã nguồn mở kết hợp với phần cứng mainframe RAS.

Được gọi là LinuxONE, các máy chủ mainframe mới đi kèm với hai lựa chọn:

  • LinuxONE Emperor cho các doanh nghiệp lớn và chạy trên IBM z13
  • LinuxONE Rockhopper thiết kế cho các doanh nghiệp cỡ trung

IBM LinuxONE Emperor có khả năng linh hoạt, khả năng mở rộng, hiệu quả và tin cậy tối đa cho các doanh nghiệp ứng dụng Linux quan trọng trong khi… IBM LinuxONE Rockhopper cung cấp tất cả các tính năng, giá trị và sự đổi mới của hệ thống LinuxONE tuyệt vời tương tự, cùng sự linh hoạt của một gói nhỏ với khả năng nâng cấp lớn cho hệ thống Emperor.

Điểm nổi bật chính của 2 máy chủ Mainframe LinuxONE mới

Các điểm nổi bật chính của LinuxONE Emperor là:

  • LinuxONE Emperor có thể quy tụ hơn 8.000 máy ảo hoặc hàng ngàn container, nhiều nhất cho bất kỳ hệ thống Linux đơn lẻ nào.
  • Hệ thống LinuxONE Emperor dựa trên máy tính mainframe z13 của IBM, được thiết kế cho giao dịch điện thoại di động khối lượng cao.

Tương tự, z13 của IBM được coi là bộ máy giao dịch cho thế hệ điện thoại di động lớn thứ hai.

LinuxONE Emperor là hệ thống Linux độc lập tiên tiến nhất thế giới với bộ vi xử lý nhanh nhất về khả năng phân tích các giao dịch trong “thời gian thực” và để giúp ngăn chặn gian lận khi nó đang xảy ra.

LinuxONE Rockhopper được tạo ra cho các khách hàng mong muốn lợi ích RAS của mainframe nhưng trong một gói nhỏ. Nó cũng được coi như là một sản phẩm vô địch mới về phần cứng, phần mềm và các giải pháp dịch vụ.

Các hệ thống LinuxONE của IBM đã có sẵn ngày 17/8/2015, và được cho là các hệ thống Linux an toàn nhất bao gồm các tính năng mã hóa tiên tiến vào cả phần cứng cũng như phần mềm để giúp giữ an toàn và bí mật cho dữ liệu và các giao dịch của người dùng. Protected-key, có sẵn trên LinuxONE, cung cấp bảo mật tăng cường rõ rệt so với công nghệ clear-key và cung cấp cải thiện hiệu suất lên đến 28X trên công nghệ tiêu chuẩn key bảo mật. IBM cũng đã bắt tay với công ty TNHH Canonical có trụ sở tại Anh, để phân phối phần mềm mã nguồn mở Ubuntu trên LinuxONE và các hệ thống IBM z.

Hệ thống các mainframe z được trang bị với mức độ nghiêm ngặt về an ninh và xử lý khối lượng công việc khổng lồ, đảm bảo việc thực hiện các nhiệm vụ quản lý hành chính; vì thế cho phép một kết nối lâu dài đối với số lượng lớn các khách hàng. ‘Big Iron’ là đường dây nóng với sự xuất hiện của IBM LinuxOne, như IBM cho biết: “LinuxOne được xây dựng trên sự thành công của hệ điều hành Linux”.

THN

0