17/09/2018, 18:13

Jaibreak tạo cơ hội cho tin tặc tấn công điện thoại Iphone

Trong khi điện thoại Android là đối tượng được tội phạm công nghệ cao nhắm đến, thì Iphone có lẽ là thứ mà tin tặc “ghét nhất”. Hiện tại những tài liệu rò rĩ từ công ty gián điệp hàng đầu thế giới đã khẳng định Iphone bảo mật hơn Android. Theo tờ Washington Post , đã đăng tải bài ...

Việc Jaibreaking tạo cơ hội cho tin tặc tấn công điện thoại Iphone

Trong khi điện thoại Android là đối tượng được tội phạm công nghệ cao nhắm đến, thì Iphone có lẽ là thứ mà tin tặc “ghét nhất”. Hiện tại những tài liệu rò rĩ từ công ty gián điệp hàng đầu thế giới đã khẳng định Iphone bảo mật hơn Android.

Theo tờ  Washington Post, đã đăng tải bài viết tại sao công ty gián điệp lại “ghét” Iphone theo một tài liệu rò rỉ từ công ty Gamma Group – nhà cung cấp công cụ gián điệp đình đám trên Internet tuần trước. Tài liệu (PDF) được lưu trữ trên trang Netzpolitik hé lộ thông tin thú vị về công cụ gián điệp của Gamma Group, nhưng đặc biệt nhấn mạnh rằng Iphone rất khó để xâm nhập, cách duy nhất là khi người dùng Jaibreak thiết bị này.

Theo Gamma Groups thì phần mềm FinSpy được lưu trữ chi tiết trên Wikileaks, phần mềm gián điệp có thể sử dụng để theo dõi cuộc hội thoại Skype, chụp màn hình và chụp ảnh thông qua camera của thiết bị, ghi âm cuộc gọi, email và giải nén file từ ổ đĩa cứng. FinSpy có thể điều khiển từ xa ngay sau khi thiết bị được kết nối với Internet

Việc Jaibreaking tạo cơ hội cho tin tặc tấn công điện thoại Iphone

Nguồn: Wikileaks

Cũng theo tài liệu này, FinSpy có khả năng thâm nhập vào Android, Blackberry và những thiết bị cầm tay Microsoft cũ, nhưng Iphone thì không thể xâm nhập trừ khi giao thức bảo mật chính của thiết bị này bị thay đổi thông qua việc Jaibreaking.

Tháng 4 năm 2014, tài liệu chỉ ra rằng phần mềm gián điệp được thiết kế giúp cơ quan thực thi pháp luật và tình báo điều khiển màn hình thiết bị điện thoại và máy tính bảng từ xa”, xâm nhập toàn bộ vào cuộc gọi, tin nhắn, tin nhắn đa phương tiện, danh bạ và nghe lén cuộc gọi. Các phần mềm gián điệp của FinSpy sẽ hỗ trợ theo bảng dưới đây:

Việc Jaibreaking tạo cơ hội cho tin tặc tấn công điện thoại Iphone

Việc người sử dụng Iphone có thể Jaibreak thiết bị bằng rất nhiều công cụ khác nhau và bằng cách đó, họ có quyền root của hệ điều hành iOS. Có thể sẽ giúp người dùng có nhiều cơ hội trải nghiệm với các ứng dụng mới và không bị quản lý bởi Apple. Tuy nhiên, việc này vô tình có thể tạo cơ hội cho tin tặc thực hiện các hành vi xâm hại đến thiết bị của người dùng của Apple.

0