18/09/2018, 10:27

Khủng bố ISIS tấn công Paris có ví Bitcoin trị giá 3 triệu USD

Thế giới đang dõi theo vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris. Hơn 20 kẻ tấn công thuộc một phiến quân khủng bố đã thực hiện kế hoạch chết chóc này với đánh bom liều chết, 7 kẻ đã bị bắt và 6 tên chạy thoát. Nhà nước Hồi giáo ISIS, nhận trách nhiệm tấn công người dân vô tội đang tập trung đông ...

Anonymous

Thế giới đang dõi theo vụ khủng bố kinh hoàng tại Paris. Hơn 20 kẻ tấn công thuộc một phiến quân khủng bố đã thực hiện kế hoạch chết chóc này với đánh bom liều chết, 7 kẻ đã bị bắt và 6 tên chạy thoát.

Nhà nước Hồi giáo ISIS, nhận trách nhiệm tấn công người dân vô tội đang tập trung đông tại địa điểm nhạy cảm thiếu cảnh sát và quân đội bảo vệ. Câu hỏi được đặt ra là nhóm khủng bố trong nước Pháp nhận trợ cấp từ IS như thế nào?

Một nhóm hacker mũ trắng chống khủng bố Ghost Security Group (GSG), cho biết, ISIS thường xuyên sử dụng đồng tiền điện tử để thực hiện các chiến dịch khủng bố. GSG đã phát hiện một vài địa chỉ Bitcoin được cho là sử dụng bởi ISIS. Và sau khi phân tích, họ đã tìm thấy hơn 3 triệu USD dưới dạng Bitcoin.

GSC cho biết họ đang tiếp tục tìm kiếm các địa chỉ Bitcoin có liên quan đến ISIS trong Deep Web. GSC đã đánh sập một vào trang có liên quan đến giao dịch đen. Khủng bố sẽ tiếp tục sử dụng đồng tiền này để thực hiện các chiến dịch tiếp theo.

Tại hội nghị thượng đỉnh G20 nhóm họp 20 quốc giá phát triển nhất thế giới, tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng ISIS được hỗ trợ tài chính bởi cá nhân từ 40 quốc gia, bao gồm cả thành viên G20. Ông Putin mong rằng thành viên G20 sẽ cùng đứng lên chống lại chủ nghĩa khủng bố đang tiếp tục hoành hành.

THN

0