17/09/2018, 22:16

Làm thế nào để lưu trữ và tải về toàn bộ lịch sử tìm kiếm Google của bạn ?

Dù bạn đã tìm kiếm thứ gì đó 10 năm trước, bạn vẫn sẽ tìm lại được. Google hiện tại cho phép người dùng lưu trữ và tải toàn bộ lịch sử tìm kiếm người dùng đã thực hiện. Google Inc, máy tìm kiếm khổng lồ có trụ sở California vừa ra mắt một tính năng mới cho phép người dùng tải về toàn bộ ...

google-sign-search-700x336

Dù bạn đã tìm kiếm thứ gì đó 10 năm trước, bạn vẫn sẽ tìm lại được. Google hiện tại cho phép người dùng lưu trữ và tải toàn bộ lịch sử tìm kiếm người dùng đã thực hiện.

Google Inc, máy tìm kiếm khổng lồ có trụ sở California vừa ra mắt một tính năng mới cho phép người dùng tải về toàn bộ lịch sử tìm kiếm của mình. Google lưu lại mọi tài liệu truy vấn, mọi kết quả tìm kiếm và lưu trữ chúng.  Google sử dụng những kết quả tìm kiếm này để tìm ra những quảng cáo phù hợp với bạn và cá nhân hóa các tìm kiếm.

Cách lưu trữ và tải về lịch sử tìm kiếm Google của bạn:

  • Truy cập trang Web & App  Activity.
  • Phía trên góc phải bạn sẽ thấy biểu tượng Options và cần nhấn vào chữ Download.
  • Sau đó nhấn vào Create Archive.
  • Sau khi việc lưu trữ hoàn tất, Google sẽ gửi một email xác nhận và đường dẫn tải dữ liệu.

Theo Google cho biết khi bạn tải về lịch sử tìm kiếm, một bản copy sẽ được lưu trữ bảo mật tại thư mục Takeout trong Google Drive. Bạn cũng có thể sử dụng nó để tải về trong những lần tiếp theo. Nếu bạn muốn xóa đi mọi thứ, trong Option hãy chọn ‘Remove from the beginning of all time’.

Để sử dụng tất cả những tính năng này, người dùng phải có một tài khoản Google. Đăng nhập vào trang https://history.google.com để truy cập vào Google Search History. Đây là lần đầu tiên người dùng được phép tải về lưu trữ lịch sử tìm kiếm của mình.

techworm

0