17/09/2018, 15:57

Lộ thông tin FBI trả tiền cho Microsoft để lấy thông tin người dùng

Cho đến nay, tất cả chúng ta đều biết một sự thật rằng các công ty công nghệ cao cung cấp thông tin của người dùng một cách hợp pháp theo yêu cầu của chính phủ, nhưng chúng ta lại không biết rằng các công ty công nghệ này cũng yêu cầu chính phủ phải trả tiền về những thông tin người dùng mà họ ...

Lộ thông tin FBI trả tiền cho Microsoft để lấy thông tin người dùng

Cho đến nay, tất cả chúng ta đều biết một sự thật rằng các công ty công nghệ cao cung cấp thông tin của người dùng một cách hợp pháp theo yêu cầu của chính phủ, nhưng chúng ta lại không biết rằng các công ty công nghệ này cũng yêu cầu chính phủ phải trả tiền về những thông tin người dùng mà họ cung cấp.

Quân đội điện tử Syrian (Syrian Electronic Army – SEA), một nhóm hacker chuyên nghiệp, đã tấn công blog và tài khoản Twitter của Microsoft vào đầu năm nay, và Microsoft đã thông báo xuất hiện một lỗ hổng trên blog của họ: “Có vẻ như các tài liệu liên quan đến các yêu cầu thực thi pháp luật đã bị đánh cắp. Dường như nhóm hacker này đã đạt được một cái gì đó lớn hơn những gì mà chúng tôi dự kiến do hơn một lần họ nhắm vào Microsoft”.

Lộ thông tin FBI trả tiền cho Microsoft để lấy thông tin người dùng

Hóa đơn trên chỉ ra rằng Microsoft nhận được số tiền là 145,100$ từ DITU vào tháng 12 năm 2012, và trung bình cứ một lần yêu cầu cung cấp dữ liệu có giá 100$. Vào tháng 8 năm 2013 thì con số này tăng lên 200$ một lần yêu cầu và hóa đơn gần đây nhất là vào tháng 11 năm 2013 với số tiền là 281,000$.

Lộ thông tin FBI trả tiền cho Microsoft để lấy thông tin người dùng

Theo báo cáo của Daily Dot, trong thời gian này, nhóm SEA đã đột nhập thành công vào Cơ quan công nghệ số (DITU) siêu bí mật của FBI, nơi mà họ tìm thấy các hóa đơn thực của Microsoft về các khoản chi tiết phải trả cho mỗi lần yêu cầu tiết lộ thông tin, điều này có nghĩa là FBI phải trả tiền cho Microsoft về mỗi tài liệu mà họ nhận được.

Những tài liệu này chỉ ra rằng mức độ thường xuyên mà chính phủ yêu cầu các công ty công nghệ cung cấp thông tin và rất có thể Microsoft không phải là công ty duy nhất yêu cầu chính phủ phải trả tiền cho việc cung cấp thông tin.

Nhóm Hacker SEA có quan hệ mật thiết với tổng thống Bashar al-Assad, họ thường tấn công các nước và cơ quan truyền thông phương tây. Nạn nhân thường là những cơ quan có tiếng và các tài khoản Twitter hay webite của những người nổi tiếng và quan trọng như Forbes, Obama, Facebook, CNN, eBay và Paypal. Trước đây, nhóm này thường sử dụng kỹ thuật đánh cắp thông tin bằng cách lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dùng, mượn tên công ty (ngân hàng, công ty thẻ tín dụng) và dẫn người dùng đến trang web giả. Gần đây, nhóm này đã tuyên bố sẽ tấn công vào kho dữ liệu trung tâm của Bộ tư lệnh quân sự Hoa Kỳ.

Nguồn: thehackernews.com

0