17/09/2018, 17:08

Lời cảm ơn cộng đồng an toàn thông tin, cộng đồng hacker Việt Nam

Trong không khí căng thằng diễn ra từng ngày trên Biển Đông, khi mà Trung Quốc tự ý đặt giàn khoan HD981 trên vùng biển thuộc quản lý của Việt Nam, trong nước các cuộc biểu tình cũng đang diễn ra từng ngày. Cuộc chiến trên không gian mạng cũng diễn ra rất quyết liệt. Ngày 10/05/2014: trang ...

Trong không khí căng thằng diễn ra từng ngày trên Biển Đông, khi mà Trung Quốc tự ý đặt giàn khoan HD981 trên vùng biển thuộc quản lý của Việt Nam, trong nước các cuộc biểu tình cũng đang diễn ra từng ngày. Cuộc chiến trên không gian mạng cũng diễn ra rất quyết liệt.

Ngày 10/05/2014: trang 1937cn.net đưa thông tin về 102 website của Việt Nam bị hacker Trung Quốc tấn công, thay đổi giao diện. Chi tiết.

Đến ngày 12/10:  Danh sách các website của Việt Nam hacker Trung Quốc bị tấn công đã tăng lên tới con số gần 300 website. Trong đó có nhiều website của chính phủ, các tổ chức giáo dục, các doanh nghiệp của Việt Nam. Chi tiết.

Song song với đó các Hacker của Việt Nam cũng có những hành động trả đũa tấn công hàng trăm website của Trung Quốc.

Nguy cơ cao xảy ra môt cuộc “chiến tranh mạng ” giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Với phương trâm “khi tổ quốc cần, thanh niên ta đứng lên”. Các bạn trẻ thuộc nhóm SecurityDaily dưới sự góp ý, chỉ dẫn của các đàn anh đi trước (VNSecurity, HVA …) đã lập nên group “Hỗ trợ các website Việt Nam khắc phục sự cố
ATTT – SecurityDaily Experts” để cùng nhau hành động, cùng nhau hỗ trợ giúp đỡ các quản trị website khắc phục sự cố, kiểm tra, đánh giá nguy cơ về an toàn bảo mật cho website. Nhóm bao gồm các bạn trẻ là những người làm việc về an toàn thông tin, yêu thích an thông tin hay cả các hacker từ các diễn đàn UG của Việt Nam.

Trong 2 ngày đêm 13/05 và 14/5 làm việc không mệt mỏi, dưới sự trợ giúp của Cục phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50), nhóm đã cảnh báo tổng cộng 173 website có tồn tại lỗ hổng bảo mật đến các quản trị của từng Website, trong đó hầu hết là các website quan trọng của tổ chức chính phủ, giáo dục và các doanh nghiệp Việt Nam (chi tiết). Hiện tại, công tác kiểm tra, đánh giá và phối hợp vẫn đang được thực hiện để cảnh báo các nguy cơ bảo mật tới hàng trăm quản trị website trên cả nước.

Thay mặt cho các quản trị website của Việt Nam, cộng đồng an ninh mạng Việt Nam, Ban Biên Tập Security Daily xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới tất cả các bạn đã tham gia hỗ trợ chiến dịch, góp phần vào việc giữ gìn an ninh thông tin cho nước nhà.

Dưới đây là danh sách các thành viên tham gia tích cực nhất trong chiến dịch vừa qua. Cảm ơn tất cả các bạn.

  1. Hào Mạnh Đoàn (Thi Hào)
  2. Gấu Pooh ( Bear)
  3. Hoàng Anh Thái
  4. Juno Okyo (Admin Juno Okyo Blogspot)
  5. Bùi Thành Nhân
  6. Tôm Hùm Đỏ
  7. Người Bình Thường
  8. Yokayz Rapper ( Duy – VHB Group)
  9. Amin VHBGroup
  10. Hao Nguyen
  11. River Small
  12. A Quậy
  13. SK TheLight
  14. Phan Anh Binh
  15. Bùi Đình Cường
0