17/09/2018, 22:53

Mã hóa không thể phá vỡ có thể là cứu tinh cho mạng Internet

Nâng cao nhận thức về việc mã hóa dữ liệu cá nhân, tin nhắn thoại cũng như truyền thông đang bùng nổ hơn bao giờ hết, sắp tới thế giới sẽ lựa chọn một ngày là Ngày mã hóa quốc tế. Điều này có thể hoặc không thể xảy ra trong tương lai, nhưng Toshiba đã sẵn sàng để tạo ra một cấp độ tiếp theo của ...

Nâng cao nhận thức về việc mã hóa dữ liệu cá nhân, tin nhắn thoại cũng như truyền thông đang bùng nổ hơn bao giờ hết, sắp tới thế giới sẽ lựa chọn một ngày là Ngày mã hóa quốc tế.

Điều này có thể hoặc không thể xảy ra trong tương lai, nhưng Toshiba đã sẵn sàng để tạo ra một cấp độ tiếp theo của công nghệ mã hóa, công ty tuyên bố là không thể phá vỡ và “hoàn toàn an toàn để khai thác”.

Cách tốt nhất để đảm bảo sự an toàn của thông tin liên lạc là sử dụng key một lần để giải mã dữ liệu được mã hóa. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ làm thế nào để vận chuyển key này một cách an toàn khi thậm chí các phần mềm gửi mail có thể theo dõi bạn.

Công nghệ mã hóa không thể bẻ khóa: Hệ thống mã hóa lượng tử

Để thoát khỏi vấn đề này, Toshiba đang tạo ra một Hệ thống mã hóa lượng tử “hoàn hảo” sử dụng các photon được gửi qua một sợi cáp quang – tùy chỉnh không kết nối với Internet.

Vì vậy, bất cứ ai cố ngăn chặn dữ liệu của người dùng sẽ nhận được dữ liệu với một hình thức hoàn toàn thay đổi, khiến việc do thám trở nên vô cùng khó khăn.

Tuy nhiên, có một điều người dùng phải nhớ là chìa khóa để giải mã, vì sẽ không có cơ hội thứ hai để giải mã nó, theo các nhà phân tích.

Thử nghiệm công nghệ mã hóa trong 2 năm

Toshiba có kế hoạch thử nghiệm 2 năm cho Hệ thống mật mã lượng tử mới của mình, bắt đầu vào tháng 8 năm nay cho đến tháng 8 năm 2017. Nếu thử nghiệm này thành công, việc thương mại hóa dài hạn sẽ khả thi.

Công ty sẽ bắt đầu kiểm tra xác minh việc truyền tải dữ liệu phân tích hệ gen ở Nhật Bản vào ngày 31/8, hỗ trợ Đại học Tohoku của Nhật Bản để truyền dữ liệu di truyền.

Đến năm 2020, công ty tin rằng sẽ lần đầu tiên cung cấp dịch vụ này cho các chính phủ và các doanh nghiệp, và sau cùng tới người tiêu dùng, khi chi phí phát triển hạ xuống.

THN

0