07/09/2018, 11:02

Mac OS: Phát hiện lỗi bảo mật đăng nhập vào tài khoản root không cần mật khẩu

Phiên bản mới ra gần đây của hệ điều hành Mac có tên là High Sierra đã gặp một lỗi bảo mật nghiêm trọng cho phép người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản root mà không cần mật khẩu. Lỗi trên được một lập trình viên người Thổ Nhĩ Kỳ Lemi Orhan Ergin phát hiện ra và sau đó được anh này đăng ...

Phiên bản mới ra gần đây của hệ điều hành Mac có tên là High Sierra đã gặp một lỗi bảo mật nghiêm trọng cho phép người dùng có thể đăng nhập vào tài khoản root mà không cần mật khẩu.

Lỗi trên được một lập trình viên người Thổ Nhĩ Kỳ Lemi Orhan Ergin phát hiện ra và sau đó được anh này đăng lên trang mạng xã hội Twitter.

Lemi Orhan Ergin đăng trên Twitter về lỗi bảo mật đăng nhập vào Mac OS không cần mật khẩu

Có thể nói đây là một lỗi đáng xấu hổ của Apple vì từ trước đến nay các tất cả sản phẩm công nghệ của Apple luôn được cho là có độ an toàn về bảo mật cao hơn sản phẩm cùng loại của các hãng khác.

Tuy nhiên ngay sau đó Apple đã phát hành bản cập nhật để khắc phục lỗi trên. Nếu bạn đang sử dụng Mac OS hãy kiểm tra phiên bản Mac OS đang sử dụng bằng cách nhấp vào biểu tượng logo Apple (hình quả táo bị cắn dở) ở phía trên cùng góc trái màn hình và click vào menu About this Mac.

Kiểm tra phiên bản Mac OS đang dùng

Nếu như phiên bản của bạn đang là High Sierra thì bạn cần khẩn trương thực hiện việc cập nhật hệ điều hành của mình.

Trường hợp nếu như máy tính bạn đang chạy trên một phiên bản được phát hành trước High Sierra thì bạn cũng nên xem xét thực hiện việc cập nhật. Đừng lo lắng vì sau khi cập nhật bạn sẽ sử dụng phiên bản mới nhất đã được khắc phục lỗi đăng nhập không cần mật khẩu ở trên.

0