18/09/2018, 13:29

Mạng tiền ảo TRON mua lại BitTorrent với giá 140 triệu đô la Mỹ

BitTorrent, công ty sở hữu phần mềm chia sẻ file nổi tiếng uTorrent, đã được bán lại với giá $140 triệu đô la Mỹ tiền mặt cho Justin Sun, nhà sang lập của startup về blockchain TRON. TRON là một nền tảng giải trí và chia sẻ nội dung sử dụng công nghệ blockchain và lưu trữ phi tập trung. ...

tron mua lai bittorrent

BitTorrent, công ty sở hữu phần mềm chia sẻ file nổi tiếng uTorrent, đã được bán lại với giá $140 triệu đô la Mỹ tiền mặt cho Justin Sun, nhà sang lập của startup về blockchain TRON.

TRON là một nền tảng giải trí và chia sẻ nội dung sử dụng công nghệ blockchain và lưu trữ phi tập trung. Dịch vụ này cho phép đăng tải nội dung mà không cần sử dụng đến các nền tảng bên thứ ba như YouTube hay Facebook, và giao dịch sử dụng đồng tiền ảo Tronix (TRX).

BitTorrent là một trong những thương hiệu dễ nhận diện nhất trên thế giới về công nghệ phi tập trung và mạng P2P (ngang hàng).  Do đó, BitTorrent sẽ giúp ích rất lớn cho mục tiêu của TRON để tạo ra mạng Internet thực sự phi tập trung.

Hai công ty được biết đã thực hiện thương vụ trong ít nhất hai tháng. Mới ngày hôm qua, Variety đã thông báo rằng BitTorrent đã được bán lại cho TRON trong tuần trước, nhưng không nhắc tới giá thành. TechCrunch mới bổ sung hôm nay về việc nhà sáng lập của TRON đã đồng ý trả 140 triệu đô la Mỹ để mua lại công ty này. Cách thức vị giám đốc này tích hợp BitTorrent vào công việc kinh doanh của TRON vẫn không được nhắc đến.

Justin nói chuyện với BitTorrent về việc mua lại công ty này cuối năm ngoái và đã ký một thư bày tỏ mục đích mua lại công ty vào tháng 1 với điều khoản về “không tìm đối tác khác”, đồng nghĩa với việc công ty này không được phép thương lượng với đối tác khác trong thời gian lá thư còn hiệu lực.

BitTorrent được biết đã vi phạm điều khoản và Justin đã khởi kiện vào tháng 1, nhưng vụ kiện sớm bị hủy bỏ. Cả hai phía đều không chia sẻ thêm về dự định của mình về tương lại của BitTorrent, nhưng có thông tin thương vụ phục vụ mục đích bảo vệ công nghệ của TRON khỏi các khiếu kiện về vi phạm bản quyền.

Đồng thời, công nghệ của BitTorrent cũng có thể được sử dụng để tạo ra mạng lưới đào tiền ảo tiềm năng cho TRON dựa trên kiến trúc P2P và cộng đồng người dùng khổng lồ lên đến 170 triệu người của BitTorrent, như cách phần mềm nổi tiếng uTorrent từng làm.

THN

0