18/09/2018, 09:45

Mozilla Firefox ra mắt phần mở rộng Web API để hỗ trợ Chrome và Opera

Những gì Firefox đang nghĩ đến là lên kế hoạch để đưa vào phần mở rộng trình duyệt web của Google chrome để hỗ trợ các tính năng của Mozilla Firefox. Công ty mẹ của Firefox là Mozilla Foundation đã quyết định cập nhật cơ sở hạ tầng add-on và phần mở rộng của chúng, tăng cường khả năng cho ...

Những gì Firefox đang nghĩ đến là lên kế hoạch để đưa vào phần mở rộng trình duyệt web của Google chrome để hỗ trợ các tính năng của Mozilla Firefox.

Công ty mẹ của Firefox là Mozilla Foundation đã quyết định cập nhật cơ sở hạ tầng add-on và phần mở rộng của chúng, tăng cường khả năng cho Firefox và khiến nó thân thiện hơn.

Xếp thứ ba, trình duyệt Firefox có vẻ như đang phát triển mạnh để đạt được vị trí đầu tiên. Google Chrome và Internet Explorer là những kẻ đứng trước, hoàn toàn dẫn đầu máy tính để bàn và các thiết bị di động.

Động thái này sẽ giúp Firefox theo những cách khác nhau

  • Tích hợp các công nghệ mới như điện phân và mô tơ phụ
  • Bảo vệ khỏi Adware và Spyware
  • Rút ngắn thời gian cần thiết để xem xét add-ons
  • Các chức năng đưa ra bởi Mozilla

Các chức năng được sửa đổi trong Firefox Add-ons

  • Giới thiệu một add-on WebExtensions API mạnh mẽ
  • Add-on và phần mở rộng để đăng nhập
  • Phản đối của XUL, XPCOM, và mô-đen add-on quyền hạn
  • Đa quá trình Firefox và Add-ons bằng cách thực hiện các dự án điện phân

WebExtension Application Programming Interface (API), được sử dụng rộng rãi bởi các trình duyệt Chrome và Opera để phát triển plugins có thể được truy cập qua các nền tảng khác nhau. Với API này, các nhà phát triển sẽ có thể cho phép Firefox cũng phục vụ như là một trình duyệt nền tảng, bằng cách làm cho các phần mở rộng tương tự có sẵn trên trình duyệt Firefox và Chrome với một thay đổi tối thiểu.

Ngoài ra, nó sẽ có sẵn trên addons.mozilla.org (AMO) hoặc thông qua trang web của các nhà phát triển. Một phiên bản thử nghiệm của WebExtensions hiện có sẵn trong Firefox Nightly, đó là một dạng Developer Edition.

Trong quá trình đa xử lý Firefox (còn được gọi là điện phân hoặc ‘e10s’), mã của phần mở rộng sẽ chạy trong một tiến trình khác, trong đó một quy trình hệ điều hành duy nhất chứa tất cả các thông tin về nội dung trình duyệt web. Tập trung sâu vào an ninh cũng được thực hiện cùng với những phát triển khác; một điều khoản mở rộng bắt buộc với Firefox, đó là một giải pháp và một lối thoát cho các nhà phát triển độc hại trong thế giới lừa đảo.

Một bước tiến quan trọng được Mozilla thực hiện là phản đối add-ons phụ thuộc vào XUL, XPCOM, và XBL; các công nghệ cơ bản của Firefox. Mở rộng trình duyệt tăng cường các chức năng của một trình duyệt web bằng cách làm cho chúng tương tác nhiều hơn, do đó thân thiện với người dùng và giúp bảo vệ sự riêng tư của người dùng khi duyệt web.

Mozilla cho biết, “Chúng tôi muốn nhấn mạnh phát triển add-on của cộng đồng và làm việc với bạn trong việc thiết kế các API mới, làm thông phần mở rộng, và tạo ra các add-on sáng tạo mới giúp Firefox tuyệt vời hơn”.

Muốn nhiều chi tiết hơn, hãy truy cập blog chính thức của Mozilla, nơi họ đã thông báo.

Vì vậy, trả lời cho câu hỏi ở phần mở đầu, đó là bằng cách gia tăng thêm nhiều khả năng, Firefox sẽ gây ấn tượng với người dùng của họ, mặc dù các nhà phát triển có thể phải đối mặt với thời gian khó khăn để phát triển các chức năng mới.

THN

0