18/09/2018, 10:50

Phó giám đốc Facebook tại Brazil bị bắt vì từ chối chia sẻ dữ liệu WhatsApp

Apple không phải là công ty công nghệ duy nhất đấu tranh pháp lí trong các vụ án. Cảnh sát Brazil vừa mới bắt giữ phó giám đốc Facebook khu vực Mỹ Latinh vì không tuân theo yêu cầu của toà án phục vụ cơ quan chức năng điều tra đường dây buôn bán ma túy. WhatsApp là ứng dụng nhắn tin thuộc ...

Apple không phải là công ty công nghệ duy nhất đấu tranh pháp lí trong các vụ án. Cảnh sát Brazil vừa mới bắt giữ phó giám đốc Facebook khu vực Mỹ Latinh vì không tuân theo yêu cầu của toà án phục vụ cơ quan chức năng điều tra đường dây buôn bán ma túy.

WhatsApp là ứng dụng nhắn tin thuộc Facebook với khoảng 100 triệu người dùng tại Brazil. Phó giám đốc Facebook ông Diego Jorge Dzodan đã bị bắt trên đường đến công ty tại São Paulo do từ chối cung cấp chi tiết về người dùng WhatsApp liên quan đến tội phạm có tổ chức và buôn bán ma túy.

Theo báo chí địa phương, Dzodan hiện đang bị tạm giam và chịu sự tra hỏi của cảnh sát Sao Paulo. Thông báo mới nhất từ người phát ngôn WhatsApp cho biết: “Chúng tôi rất thất vọng với các cơ quan thực thi pháp luật khi thực hiện vụ bắt giữ nghiêm trọng này. WhatsApp không thể cung cấp thông tin mà chúng tôi không có. Chúng tôi đã hợp tác hết khả năng trong vụ việc và với sự tôn trọng nghề nghiệp của mình, chúng tôi mạnh mẽ phản đối quyết định này.”

Vào tháng 12/2015, tòa án Brazil đã ban lệnh tạm dừng hoạt động dịch vụ WhatsApp trong vòng 24 giờ đồng hồ sau khi công ty từ chối giao nộp nội dung trao đổi của những kẻ buôn bán ma túy. Vụ bắt giữ phó giám đốc Facebook diễn ra trong bối cảnh tòa án New York phán quyết chính phủ Mỹ không có quyền buộc Apple mở khóa iPhone liên quan đến vụ khủng bố.

THN

0