10/12/2018, 19:21

POP!_OS phiên bản Linux distro dành cho developer

Số lượng nhà sản xuất phần cứng dành cho Linux khá ít ỏi, trong số đó, System 76 là nổi tiếng nhất với các sản phẩm bao gồm laptop và desktop cùng với hệ điều hành Ubuntu, giúp khách hàng không phải phí phạm hàng tiếng đồng hồ chỉ để cài đặt các phiên bản driver khác nhau. Tuy nhiên ...

Số lượng nhà sản xuất phần cứng dành cho Linux khá ít ỏi, trong số đó, System 76 là nổi tiếng nhất với các sản phẩm bao gồm laptop và desktop cùng với hệ điều hành Ubuntu, giúp khách hàng không phải phí phạm hàng tiếng đồng hồ chỉ để cài đặt các phiên bản driver khác nhau.

Tuy nhiên mới đây, hãng vừa công bố những sự thay đổi lớn, trong đó có sự ra đời của phiên bản Linux distro mới, vốn sẽ thay thế Ubuntu, với tên gọi là POP!_OS.

Không như các nhà phân phối Linux khác, vốn luôn thay đổi tính năng nhằm phục vụ cho người dùng phổ thông. POP!_OS lại tập trung vào nhóm người dùng đặc biệt: các developer, kĩ sư, nghiên cứu và tiến sĩ.

Sriram Ramkrishna, thuộc System 76’s giải thích rằng, mục tiêu của POP!_OS là cho người dùng một hệ điều hành tiện dụng nhất có thể cho công việc của họ.

“Pop!_OS không hề có photo managers, music managers, games hay graphics programs cả! Thay vào đó tất cả chúng đều được phân loại thành các thư mục riêng ngay trên màn hình nhằm giúp trải nghiệm sử dụng được tốt nhất”

Nhờ đó mà user có toàn quyền tinh chỉnh OS theo ý mình, bằng cách cài đặt các software từ open source ecosystem khá lớn.

Điều khiến Pop!_OS đặc biệt nằm ở tìm năng phát triển của nó. Thay vì nhắm tới người dùng thông thường, thì nó dành cho các fan hard-core để test OS. Nhờ đó mà thông tin thu được từ họ sẽ rất chi tiết và cụ thể, giúp hãng đưa ra được những phương pháp giải quyết tốt hơn.

““Giả sử như một developer thường xuyên mở điện thoại lên để xem tin nhắn. Biết được điều đó, chúng tôi sẽ tập trung vào tính năng hiện thị và tương tác message trong OS” – Ramkrishna  giải thích.

Ngoài ra, POP!_OS còn cho một trải nghiệm sử dụng cực kì ấn tượng với sự nhất quán trong visual của operating system và hardware. Dù là được phát triển dựa theo GNOME windowing engine, POP!_OS vẫn có những nét rất được trưng của riêng mình.

Pop!_OS hiện đã bước vào giai đoạn beta, bạn có thể download nó tại đây. Hãng cho biết sẽ bắt đầu ship các máy tính có hệ điều hành POP!_OS kể từ 19 tháng 10 này.

Techtalk via Thenextweb

0