17/09/2018, 19:56

Rò rỉ video thử nghiệm của Windows 9

Gần đây trên internet đã xuất hiện một video về những hình ảnh ban đầu của Windows 9, được gọi là “Threshold”. Video đã trình bày một số tính năng của Windows 9 để người dùng có thể hình dung và sử dụng nó. Hai trang web tiếng Đức là Computerbase và WinFuture đã đăng 20 bức ảnh ...

 Rò rỉ video thử nghiệm của Windows 9

Gần đây trên internet đã xuất hiện một video về những hình ảnh ban đầu của Windows 9, được gọi là “Threshold”. Video đã trình bày một số tính năng của Windows 9 để người dùng có thể hình dung và sử dụng nó.

Hai trang web tiếng Đức là Computerbase và WinFuture đã đăng 20 bức ảnh chụp màn hình với nội dung là phiên bản tiếp theo của Windows mà Microsoft vừa phân phối cho các đối tác của mình. Những bức ảnh này cho chúng ta một cái nhìn sâu hơn và có thể đánh giá đầy đủ về sản phẩm kế tiếp của Microsoft.

Trang WinFuture đã đăng tải một video demo trên Youtube, trong đó trình bày về các tính năng của hệ điều hành Windows 9 có thể làm việc. So sánh với các ảnh chụp màn hình, video không cung cấp thêm nhiều thông tin mới quan trọng về Windows 9, nhưng nó đáp ứng được đáng kể phần nào điều mà người dùng mong đợi.

Video cung cấp cho người dùng Windows một cái nhìn ban đầu về  những thay đổi trong Start menu mới. Nó cũng cho thấy ba tính năng mới của Windows 9:

  • Hệ thống thông báo (Notification Center)
  • Ứng dụng cửa sổ Metro
  • Máy tính ảo để bàn

Như Microsoft đã hứa, hệ điều hành Windows sắp tới sẽ đưa menu Start trở lại, một trong những yếu tố mang tính biểu trưng nhất của Windows mà công ty này không giải thích về sự biến mất trong các phiên bản trước.

Đoạn video cho thấy rõ ràng Start menu làm việc như thế nào. Người dùng Windows có thể kích hoạt nó hoặc sử dụng riêng giao diện người dùng Metro. Start menu lần này không có bất kỳ Live Tiles nào. Nó thực chất là một phiên bản nhỏ hơn của Start menu trong Windows 7.

Một khi người dùng kích hoạt Start menu, họ sẽ được cài đặt một loại giao diện Metro mới so với Start menu của Windows. Nó cho phép người dùng tùy chỉnh theo ý muốn, tương tự như trong Metro UI trên máy tính hoặc điện thoại di động.

Đoạn video cũng cho thấy thanh công cụ của hệ điều hành mới bao gồm một biểu tượng mở ra và đóng lại cửa sổ máy tính để bàn ảo. Điều này có nghĩa là Workspace và các chương trình đang mở của người dùng có thể được truy cập từ biểu tượng này. Giao diện giúp chúng ta liên tưởng về những gì sẵn có trên OS X và thậm chí là Linux trong nhiều năm.

Ngoài ra, Windows 9 cũng cung cấp một cơ chế cho phép kiểm nghiệm, cân nhắc về tính năng và chức năng mà Microsoft sẽ cung cấp thông qua việc cập nhật thường xuyên cho Threshold.

Những ảnh chụp màn hình và sau đó là đoạn video đã cho thấy rằng Microsoft sẽ chính thức ra mắt hệ điều hành mới của mình vào tháng Mười tới đây, mặc dù Microsoft vẫn chưa xác nhận bất kỳ thông tin nào về bản Windows 9 trong tương lai.

Theo THN

0