17/09/2018, 19:55

Bản sao Flappy Bird đánh cắp hình ảnh cá nhân điện thoại Android

Một nhà phát triển đã tạo ra chức năng trong một ứng dụng giả mạo, là bản sao của Flappy Bird nhằm lén lút thu thập tất cả các bức ảnh trên thiết bị Android và gửi chúng đến một máy chủ từ xa . Một nhà phát triển đã tiến hành kế hoạch để phát hành bản sao giả mạo của trò chơi trên Google ...

Một nhà phát triển đã tạo ra chức năng trong một ứng dụng giả mạo, là bản sao của Flappy Bird nhằm lén lút thu thập tất cả các bức ảnh trên thiết bị Android và gửi chúng đến một máy chủ từ xa.

Bản sao Flappy Bird được tạo ra để đánh cắp ảnh của Android

Một nhà phát triển đã tiến hành kế hoạch để phát hành bản sao giả mạo của trò chơi trên Google Play với một giấy phéo giả mạo nhằm mục đích đánh cắp hình ảnh từ các thiết bị Android bị lây nhiễm.

Việc khai thác của phần mềm lừa đảo này tận dụng sự lơ đễnh của người sử dụng khi không kiểm tra quyền truy cập của một ứng dụng điện thoại di động khi tải và cài đặt nó vào thiết bị. Một trò chơi yêu cầu truy cập vào hình ảnh được lưu trữ rất tự nhiên, tuy nhiên nhiều người dùng không chú ý đến những chi tiết này.

Flappy Bird là một game hit lớn trên Google Play, mang lại doanh thu lớn cho Nguyễn Hà Đông, nhà phát triển ứng dụng, cho đến khi anh quyết định rút các ứng dụng từ các cửa hàng xuống. Có thời điểm dòng tiền ước tính lên đến khoảng 50.000$ mỗi ngày.

Nguyễn Hà Đông thời gian gần đây đã phát hành một trò chơi khác, Copters Swing, bị những kẻ lừa đảo nhân bản ngay cả trước khi nó được tung ra thị trường. Khi ứng dụng được chính thức ra mắt, trò chơi bị xếp ở vị trí thứ 63 do các ứng dụng giả mạo.

SecurityDaily khuyến cáo người dùng điện thoại Smartphone chỉ nên tải các ứng dụng từ các kho uy tín như Google Play và cũng cần hết sức lưu ý trước khi tải và cài đặt các ứng dụng này. Đặc biệt chú ý đến chính sách truy cập để tránh trở thành nạn nhân của các ứng dụng, trò chơi lừa đảo.

Softpedia

0