18/09/2018, 10:36

Tài khoản email của 130 người nổi tiếng bị hack

Một thanh niên 23 tuổi người Bahamas đã bị bắt và cáo buộc xâm nhập tài khoản email của 130 người nổi tiếng và đánh cắp kịch bản phim, chương trình truyền hình chưa được phát hành, video khiêu dâm và hình ảnh khỏa thân. Hacker có tên Alonzo Knowles đã liên hệ với một đài phát thanh để tổ ...

Một thanh niên 23 tuổi người Bahamas  đã bị bắt và cáo buộc xâm nhập tài khoản email của 130 người nổi tiếng và đánh cắp kịch bản phim, chương trình truyền hình chưa được phát hành, video khiêu dâm và hình ảnh khỏa thân.

Hacker có tên Alonzo Knowles đã liên hệ với một đài phát thanh để tổ chức bán dữ liệu bị hắn đánh cắp. Ngay sau đó đài này đã thông báo đến cơ quan chức năng để điều tra và đóng giả người mua quan tâm đến dữ liệu.

Tin tặc đã bị bắt tại Mahattan sau khi bán kịch bản 15 bộ phim, show truyền hình, số chứng minh thư của một nữ diễn và hai vận động viên với giá 80,000 USD. Bên cạnh đó, Knowles còn đưa ra một đoạn video khiêu dâm và nói đây chỉ là một trong những gì hắn lấy được.

Vụ việc không liên quan đến vụ rò rỉ ảnh nóng của người mẫu, diễn viên nổi tiếng tại Mỹ hồi cuối năm ngoái hoặc rò rỉ dữ liệu của Sony Picutres. Tòa án cho biết Knowles đã hack tài khoản của nạn nhân thông qua việc gửi đi một virus cho phép hắn truy cập vào thông tin nhạy cảm. Bên cạnh chiếm quyền truy cập dữ liệu, Knowles còn gửi một tin nhắn giả mạo cho biết tài khoản của nạn nhân đã bị tấn công và yêu cầu cung cấp mật khẩu vì lí do bảo mật.

Tòa án đã tuyên bố Knowles tội danh xâm phạm bản quyền và đánh cắp danh tính với mức phạt cao nhất là 5 năm tù.

THN

0