05/10/2018, 11:03

Thêm smilie icons vào comment WordPress

Commnent là một vũ khí lợi hai của WordPress, để có một form comment ấn tượng thì không thể không có các biểu tượng mặt cười hay smile icons , nó sẽ giúp người comment biểu hiện cảm xúc của mình một cách tự nhiên và sinh động, nhất là thời đại của chém gió đang hưng thịnh! Dạo này trong cộng ...

Commnent là một vũ khí lợi hai của WordPress, để có một form comment ấn tượng thì không thể không có các biểu tượng mặt cười hay smile icons, nó sẽ giúp người comment biểu hiện cảm xúc của mình một cách tự nhiên và sinh động, nhất là thời đại của chém gió đang hưng thịnh!

Dạo này trong cộng đồng blogger chúng ta chủ yếu sử dụng WordPress, và gần như là thế, mỗi khi mình vào comment ở các form có tích hợp smile icons mình thấy rất thích và gần như nó kích thích cho mình comment vậy! Mọi người trước đó đã quen chat Yahoo các mặt cười đó đã là thói quen khi không biết nói gì nữa hay vui, hay buồn, bohand… đều sử dụng smile icons.

Smile icons

Smile icons

Thêm biểu tượng mặt cười vào WordPress

Cách mà bạn thêm smile icons vào comment WordPress thật sự không khó, nó được hỗ trợ của plugin và mình chỉ việc custom các smile icons đó lại mà thôi!

Đầu tiên bạn download plugin Custom Smilies ở link: http://wordpress.org/extend/plugins/custom-smilies-se/ về và cài đặt vào trong WordPress của mình, có thể cài trực tuyến hay bằng cách copy vào cũng được tùy ở bạn. Sau đó kích hoạt nó lên.

Xong bước 1, bạn vào trong địa chỉ trên ổ đĩa :/wp-includes/images/smilies bạn dễ dàng thấy được các icon trong đó, nó rất thô sơ và xấu xí. Bạn download BỘ smile icons ĐẸP CHO WORDPRESS COMMENT và giải nén copy vào trong thư mục này.

Tiếp đến bạn vào địa chỉ: /wp-content/plugins/custom-smilies-se/custom-smilies.php sửa các thành phần trong mảng wpsmiliestrans sao cho hợp lý với các hình và tên. Trong đây có hai thành phần: tên tham chiếu và hình ví dụ trong bộ icon mình có các hình như: 1.gif, 2.gif, 3.gif, cuoi.gif, khoc.gif … thì mảng khai báo như sau:

global $wpsmiliestrans;

$wpsmiliestrans = get_option('clcs_smilies');

if ($wpsmiliestrans == false) {

	$wpsmiliestrans = array(

		':1:' => '1.gif',

		':2:' => '2.gif',

		':3:' => '3.gif',

		':cuoi:' => 'cuoi.gif',

		':khoc:' => 'khoc.gif',

	        //các phần tử tiếp theo
	);

}

Sau đó Save lại và tiến hành vào trong Option của plugin Custom Smilies

Option Custom Smilies trong WordPress

Option Custom Smilies trong WordPress

Tiếp theo khi nhấn vào nút option bạn sẽ thấy giao diện như bên dưới, có 3 điều đáng chú ý cho bạn khi tùy chỉnh plugin smile icons này đó là.

  • 1: bạn set các smile icons mặc định sẽ hiển thị trên comment.
  • 2: Địa chỉ để lấy các smile icons ra hiển thị
  • 3: Không thể không check để sử dụng
Tùy chỉnh option cho smilie wordpress comment

Tùy chỉnh option cho smilie wordpress comment

Sau đó nhấn update và ra xem bài viết sẽ có điều bất ngờ dành cho bạn đó. Các icon mặc định sẽ hiển thị nếu muốn hiển thị hết thì nhấn vào more » ngược lại là « less.

Comment WordPress với Custom Smilies

Comment WordPress với Custom Smilies

Kết luận: Coi như đã hoàn thành, tính năng nhỏ mà bổ ích, các bạn có thể download theme icon và tích hợp vào cho bộ smile icons của mình thêm phong phú! Chúc thành công!

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 7.8/10 (5 votes cast)
Thêm smilie icons vào comment WordPress, 7.8 out of 10 based on 5 ratings
Tags:Blog WordPress, smilies icon, Thiết kế theme wordpress
0