18/09/2018, 10:13

Tin tặc đánh cắp 20 triệu Bảng từ ngân hàng thông qua malware

Cơ quan thực thi pháp luật với sự trợ giúp của các công ty bảo mật đã kiểm soát được hệ thống máy tính botnet phát tán phần mềm độc hại “Dridex”. Theo Cơ quan Tội Phạm Quốc Gia (NCA), Dridex malware đã đánh cắp hơn 20 triệu Bảng (30 triệu Đôla) từ ngân hàng Anh . NCA đã ban hành một ...

Cơ quan thực thi pháp luật với sự trợ giúp của các công ty bảo mật đã kiểm soát được hệ thống máy tính botnet phát tán phần mềm độc hại “Dridex”.  Theo Cơ quan Tội Phạm Quốc Gia (NCA), Dridex malware đã đánh cắp hơn 20 triệu Bảng (30 triệu Đôla) từ ngân hàng Anh.

NCA đã ban hành một cảnh báo tới người dùng Internet tại Anh để bảo vệ bản thân trước Dridex và cho biết chúng đang được sử dụng bởi tin tặc kĩ khong gian mạng kĩ thuật cao. Malware sẽ lợi dụng xâm nhập vào máy tính, đánh cắp mật khẩu và chuyển khoản tiền từ tài khoản ngân hàng. Hình thức phát tán của chúng thông qua một mạng máy tính botnet. Trung bình số lây nhiễm lên tới 120,000 máy tính mỗi năm.

Một người đàn ông 30 tuổi được tin là thủ phạm tấn công đã bị bắt tại Cộng hòa Síp và cơ quan chức năng Mỹ đang tìm cách đưa ông ta về Mỹ hầu tòa. Điều tra viên cho biết đây là một trong những malware nguy hiểm nhất thế giới. Tin tặc lợi dụng tin nhắn rác lừa người dùng mở file đính kèm độc hại. Thông qua phương thức này chúng đã đánh cắp 3.5 triệu Đôla từ ngân hàng Penneco Oil bang Pennsylvania năm 2012 và gửi tiền đến tài khoản tại Belarus và Ukraina.

Cứ mỗi ngày, có khoảng 350,000 lượt tin nhắn rác được phát tán. Mạng lưới botnet của Dridex đã bị đánh sập trong một dự án liên kết giữa Dell SecureWorks và cơ quan thực thi pháp luật.

techworm

0