17/09/2018, 21:08

Tin tặc tiếp tục gửi thông điệp đe dọa nhân viên Sony

Tin tặc tấn công Sony Pictures dường như đang có những hành động mới khi các nhân viên của Sony báo cáo rằng họ nhận được tin nhắn đe dọa họ và gia đình. Tin nhắn có nội dung: “không chỉ bạn mà cả gia đình bạn cũng sẽ bị nguy hiểm”. Hệ thống máy tính của Sony đã bị tấn công vào ...

security_privacy_hacker_crime_thief_steal_data_information_digital_criminal_breach_binary_code_danger_safety_password-100411670-primary.idge

Tin tặc tấn công Sony Pictures dường như đang có những hành động mới khi các nhân viên của Sony báo cáo rằng họ nhận được tin nhắn đe dọa họ và gia đình. Tin nhắn có nội dung: “không chỉ bạn mà cả gia đình bạn cũng sẽ bị nguy hiểm”.

Hệ thống máy tính của Sony đã bị tấn công vào cuối tháng 11 và hàng chục gigabyte dữ liệu bao gồm các bộ phim chưa phát hành bị đánh cắp và rò rỉ trực tuyến. Rất nhiều cuộc tấn công vào các công ty trong năm nay, nhưng việc đe dọa nhân viên thực sự rất bất thường và đặt thêm áp lực lên các cơ quan thực thi pháp luật trong việc tìm ra kẻ phải chịu trách nhiệm.

Thông điệp được gửi đến từ Guardians of Peace, nhóm tin tặc lên tiếng chịu trách nhiệm việc xâm nhập Sony. Nội dung thông điệp được viết bằng tiếng Anh và mở đầu bằng những đe dọa khác đối với Sony. ” Xóa sổ Sony Pictures là việc rất đơn giản đối với tổ chức trên toàn thế giới của chúng tôi. Những gì chúng tôi đã thực hiện chỉ là một phần rất nhỏ cho kế hoạch lớn hơn” trích từ một bản sao thông điệp. Sau đó là nội dung có liên quan đến nhân viên của Sony: “Rất nhiều điều ngoài sức tưởng tượng sẽ xảy ra ở khắp nơi trên thế giới… Xin vui lòng kí tên để phản đối công ty này vào địa chỉ email phía dưới nếu bạn không muốn bị tổn thương. Nếu không, không chỉ bạn mà cả gia đình bạn sẽ gặp nguy hiểm”.

Chưa thể xác thực những thông điệp này và Sony Pictures có gì trong tay nhưng vụ tấn công này nhanh chóng trở thành một trong những vụ tấn công tồi tệ nhất trong lịch sử.

 Computerworld

0