18/08/2018, 10:15

Top 10 Quốc Gia Tốt Nghiệp Kỹ Sư nhiều Nhất Thế Giới

Quốc gia nào có số lượng kỹ sư tốt nghiệp hằng năm nhiều nhất thế giới? Mỹ? Không. Nhật Bản? Không. Tuy nghe có vẻ hợp lý, nhưng hai quốc gia này lại không hề lọt top trong danh sách. Theo Ủy Ban Thống Kê UNESCO, quốc gia sản sinh ra số lượng kỹ sư nhiều nhất thế giới hằng năm là ...

Quốc gia nào có số lượng kỹ sư tốt nghiệp hằng năm nhiều nhất thế giới? Mỹ? Không. Nhật Bản? Không. Tuy nghe có vẻ hợp lý, nhưng hai quốc gia này lại không hề lọt top trong danh sách.

Theo Ủy Ban Thống Kê UNESCO, quốc gia sản sinh ra số lượng kỹ sư nhiều nhất thế giới hằng năm là Nga, theo sau là Mỹ và Iran. Theo báo cảo của Ủy Ban này, Nga có đến nửa triệu kỹ sư tốt nghiệp mỗi năm, cả Mỹ và Iran đều có hơn 1/4 triệu kỹ sư tốt nghiệp hằng năm.

Top 10 quốc gia có nhiều kỹ sư mới tốt nghiệp nhất [ Image Source: UNESCO Institute for Statistics ]Chắc nhiều bạn đang thắc mắc, Trung Quốc và Ấn Độ ở đâu ấy nhỉ? Tất nhiên hai quốc gia đông dân nhất thế giới kiểu nào cũng rất có khả năng lọt top rồi, nhưng rất tiếc là vì nhiều lý do, UNESCO không cách nào thu dữ liệu từ những quốc gia này.

Tham gia ngay để biết thêm về cuộc chiến

Sự xuất hiện của Mỹ và Nhật Bản không gây quá nhiều bất ngờ. Nhưng điều thú vị ở đâu là một số quốc gia đang phát triển cũng đang bắt đầu “leo top” nhanh chóng. Các quốc gia như Indonesia và Việt Nam có thể cho ra đến 100.000 kỹ sư một năm. Đây quả là một thành tựu ấn tượng.

Top 10 quốc gia có nhiều kỹ sư mới tốt nghiệp nhất. – số liệu từ Statista , Forbes

Theo Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới, “tài năng sẽ là nhân tố chính liên kết đổi mới, cạnh tranh và phát triển trong thế kỷ thứ 21”. Theo như những thông tin trên, các quốc gia đang phát triển như Indonesia và Việt Nam đang hướng đến một bức tranh công nghệ tương sáng.

Techtalk via interestingengineering

0