18/09/2018, 15:51

Trang thứ ba chính thức bị Google cài đặt tiện ích chặn trên Chrome

Cài đặt nội tuyến cho tiện ích Chorme đã bị vô hiệu hoá Google đã thông báo trên blog Chromium rằng vào cuối năm nay, trình duyệt Chrome sẽ không cho phép cài đặt tiện ích ngoài cửa hàng Chrome nhằm bảo vệ người dùng khỏi những tiện ích trình duyệt có hại. Cài đặt tiện ích ...

buffer

buffer

Cài đặt nội tuyến cho tiện ích Chorme đã bị vô hiệu hoá

Google đã thông báo trên blog Chromium rằng vào cuối năm nay, trình duyệt Chrome sẽ không cho phép cài đặt tiện ích ngoài cửa hàng Chrome nhằm bảo vệ người dùng khỏi những tiện ích trình duyệt có hại.

Cài đặt tiện ích theo cách click tải ngay rất tiện lợi, nhưng Google đã quyết định chặn không để các trang web cho phép người dùng cài đặt nội tuyến(inline) trên tất cả các nền tảng.

James Wagner, quản lí nền tảng sản phẩm tiện ích của Google phát biểu: “Chúng tôi liên tục nhận được những lời phàn nàn của người dùng về những tiện ích không mong muốn khiến trải nghiệm với Chrome của họ bị thay đổi– hầu hết là do sự nhầm lẫn hoặc gây lừa đảo của việc cài đặt nội tuyến trên các trang web.”

Quá trình thực thi của Google sẽ diễn ra qua ba giai đoạn:

Từ 12/06, các tiện ích mới xuất bản sẽ không áp dụng được cài đặt nội tuyến.

Từ ngày 12/09, tất cả các tiện ích có sẵn sẽ bị Google vô hiệu hóa tính năng cài đặt tiện ích. Đồng thời tự động yêu cầu người dùng truy cập cửa hàng Chrome để hoàn thành cài đặt lại.

Từ tháng 12/2018, giao diện lập trình cho phép cài nội tuyến khỏi phiên bản Chrome 71 sẽ bị hủy hoàn toàn. Những nhà phát triển dùng tính năng cài đặt click một lần sẽ được yêu cầu cập nhật link truy cập vào Cửa hàng Chrome.

Các bình luận, đánh giá cũng như xếp hạng của người dùng cho một tiện ích cụ thể trên Cửa hàng Chrome là tham chiếu quan trọng để những người dùng khác có tổng quan về chức năng và những vấn đề của tiện ích đó, việc bắt người dùng tải tiện ích từ Cửa hàng sẽ góp phần cải thiện chất lượng của Chrome.

“Những đánh giá về tiện ích giúp những người dùng quyết định có tải về hay không, nên việc tải tiện ích qua Cửa hàng Chrome sẽ hạn chế việc gỡ cài đặt hoặc việc người dùng phàn nàn, so với lúc cho phép cài đặt nội tuyến.” Wagner giải thích.

XEM THÊM: HƠN 80 ỨNG DỤNG TRỘM MẬT KHẨU TỒN TẠI TRÊN GOOGLE PLAY STORE

0