17/09/2018, 23:04

Truy cập Wifi ẩn danh từ khoảng cách 2,5 dặm

Ẩn danh dường như là điều không thể trong thời điểm hiện tại, ngay cả Tor và VPN có vẻ đều không còn tác dụng để bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Ngay khi địa chỉ IP của bạn bị phát hiện, bạn có thể ngay lập tức trở thành mục tiêu. Tuy nhiên, một phương pháp mới không chỉ cho phép người dùng ...

Ẩn danh dường như là điều không thể trong thời điểm hiện tại, ngay cả Tor và VPN có  vẻ đều không còn tác dụng để bảo vệ sự riêng tư của người dùng. Ngay khi địa chỉ IP của bạn bị phát hiện, bạn có thể ngay lập tức trở thành mục tiêu.

Tuy nhiên, một phương pháp mới không chỉ cho phép người dùng ẩn danh kết nối với mạng Wi-Fi công cộng, mà còn cho phép họ kết nối từ xa khoảng 2.5 dặm (tương đương 4 km).

Nhà nghiên cứu bảo mật Benjamin Caudill đã phát triển một thiết bị có thể thêm một lớp bảo vệ ẩn danh trước các nhà báo, người chống đối và dĩ nhiên, bọn tội phạm.

Được gọi là ProxyHam, là một “proxy phần cứng” cho phép người dùng kết nối vào mạng Wi-Fi công cộng khoảng cách xa trên một kênh phát thanh tần số thấp không xác định, khiến cho các cơ quan chính phủ và các điệp viên khó khăn hơn trong việc tìm kiếm danh tính thực sự và nguồn của lưu lượng truy cập Internet.

Proxyham được tạo ra như thế nào?

Proxyham bao gồm một máy tính Raspberry Pi kích hoạt WiFi, cùng với một bộ thiết lập gồm 3 ăng-ten. Một ăng-ten được sử dụng để kết nối với một mạng Wi-Fi nguồn ở một nơi công cộng, và hai ăng-ten khác được sử dụng để truyền tín hiệu Wi-Fi ở tần số 900 MHz.

Bằng cách dựa trên một kết nối vô tuyến có tần số 900 megahertz, ProxyHam kết nối với một Wi-Fi ở xa hiệu quả, với khoảng cách từ 1 đến 2,5 dặm (tương đương 1,6 đến 4 km), tùy thuộc vào các yếu tố ảnh hưởng nhất định.

Vì vậy, trong trường hợp nếu các điệp viên tìm cách theo dấu kết nối internet của mục tiêu, họ sẽ chỉ tìm ra các địa chỉ IP của hộp ProxyHam truyền một tín hiệu radio mức độ thấp theo một vài hướng.

Caudill phát biểu với Motherboard rằng ông và các đồng nghiệp cũng đang làm việc để thêm các tính năng bổ sung như tự hủy diệt cho ProxyHam. Trong tương lai, kích cỡ của Proxyham sẽ được thiết kế  vừa vặn trong một cuốn sách giúp che giấu nó dễ dàng hơn.

“Nếu bạn ném nó trong thư viện, bạn sẽ mất hàng năm để có thể xác định nó”, Caudill phát biểu.

Caudill sẽ công bố ProxyHam tại hội nghị của hacker Def Con ở Las Vegas vào tháng tới. Ông cũng sẽ phát hành các thông số kỹ thuật phần cứng, mã nguồn và các kế hoạch chi tiết của thiết bị để bất cứ ai cũng có thể tự phát triển riêng.

Caudill đang lên kế hoạch để bán ProxyHam với giá 200 USD, “như một dịch vụ cho cộng đồng”, và ông cũng hy vọng rằng có thể sớm giảm giá xuống 150 USD.

THN

0