17/09/2018, 23:01

Công nghệ Laser có thể cung cấp Internet miễn phí từ bầu trời

Trong một phiên họp trực tuyến hỏi và trả lời trên trên trang Facebook cá nhân hôm thứ ba, người đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg dự đoán một số điều phát triển trong tương lai, bao gồm: Công nghệ ngoại cảm, khả năng cho phép con người đối thoại với tâm trí của họ. Các chùm laser, ...

Trong một phiên họp trực tuyến hỏi và trả lời trên trên trang Facebook cá nhân hôm thứ ba, người đồng sáng lập Facebook, Mark Zuckerberg dự đoán một số điều phát triển trong tương lai, bao gồm:

  1. Công nghệ ngoại cảm, khả năng cho phép con người đối thoại với tâm trí của họ.
  2. Các chùm laser, được sử dụng để truyền dữ liệu từ bầu trời đến trái đất.
  3. Tăng trưởng của trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo.

Hôm nay, Mark Zuckerberg đã đăng một vài hình ảnh trình diễn từ kết nối Lab. Để giúp kết nối mọi người khắp thế giới, Internet.org của Facebook khởi xướng thử nghiệm một phương pháp để cung cấp Internet thông qua Laser.

Công nghệ tia laser – Tương lai của Internet

Theo Mark, Connectivity Lab đã phát triển một công nghệ tia laser (như hình) có khả năng truyền tải dữ liệu từ bầu trời tới cộng đồng. Mark lên kế hoạch trang bị tia laser cho các máy bay và vệ tinh để cho phép các thiết bị được trang bị laser này chiếu xuống tín hiệu Internet từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Nếu thành công và được hiện thực hóa trong tương lai, dự án này sẽ “làm tăng đáng kể tốc độ gửi dữ liệu qua những khoảng cách xa”. Và chúng ta không thể quan sát thấy các chùm tia chiếu. Các bức ảnh được thực hiện chỉ với mục đích trình diễn.

Mark không cung cấp bất kỳ lời giải thích thêm nào về cách công nghệ Laser hoạt động, nhưng trước đây Facebook đã từng nêu ra phương pháp này.

THN

0