17/09/2018, 23:03

Hơn 26 triệu người sử dụng ảnh đại diện “7 màu” – liệu họ có bị Facebook theo dõi?

Với hơn 26 triệu người dùng sử dụng công cụ Rainbow Tool, dường như Facebook đang theo dõi, thực hiện kiểm tra tâm lí người dùng. Phán quyết lịch sử của Tòa Án Tối Cao Mỹ chấp nhận hôn nhân đồng tính khiến cả thế giới công nghệ ăn mừng theo nhiều cách khác nhau. Facebook lần đầu tiên ra mắt ...

rainbowzuck-695x336

Với hơn 26 triệu người dùng sử dụng công cụ Rainbow Tool, dường như Facebook đang theo dõi, thực hiện kiểm tra tâm lí người dùng.

Phán quyết lịch sử của Tòa Án Tối Cao Mỹ chấp nhận hôn nhân đồng tính khiến cả thế giới công nghệ ăn mừng theo nhiều cách khác nhau. Facebook lần đầu tiên ra mắt một công cụ miễn phí cho phép người dùng phủ hình ảnh cầu vồng 7 màu lên ảnh đại diện nhằm thể hiện sự đoàn kết cộng đồng người đồng tính. Công cụ này thiết kết bởi hai nhân viên Facebook trong cuộc hackathon nội bộ vào tuần trước.

Chỉ trong 3 ngày, 26 triệu người đã sử dụng công cụ tạo ra hình ảnh đại diện 7 sắc cầu vồng. Luồng ý kiến về công cụ này thu hút hơn 500 triệu lượt like và bình luận trên khắp thế giới.

Tờ The Atlantic đăng tải một câu hỏi rằng liệu rằng công cụ này có phải là một phần của bài kiểm tra Facebook dùng để theo dõi và thu thập thông tin hoạt động người dùng hay không. Người phát ngôn Facebook không phủ nhận điều đó và khẳng định rằng họ đang theo dõi những ai ủng hộ hôn nhân đồng tính và thêm vào cơ sở dữ liệu cá nhân của mình với hàng tỉ người dùng.

Điều này không có nghĩa rằng bạn không nên sử dụng công cụ “cầu vồng” của Facebook. Nhưng hãy luôn nhớ rằng, theo nhiều cách khác nhau, Facebook luôn luôn theo dõi bạn.

techworm

0