06/09/2018, 09:57

Tương tác công nghệ của tương lai

Tuần này, các nhà nhiên cứu đến từ Bristol Interaction Group (BIG) của đại học Bristol sẽ giới thiệu một nghiên cứu mới tập trung vào cách thức con người tương tác với công nghệ trong tương lai. Buổi giới thiệu sẽ diễn ra tại hội nghị ACM CHI 2016 – San Jose, California. Nghiên cứu ...

Tuần này, các nhà nhiên cứu đến từ Bristol Interaction Group (BIG) của đại học Bristol sẽ giới thiệu một nghiên cứu mới tập trung vào cách thức con người tương tác với công nghệ trong tương lai. Buổi giới thiệu sẽ diễn ra tại hội nghị ACM CHI 2016 – San Jose, California.

Nghiên cứu sẽ bao trùm các nội dung về sustainable interaction design (thiết kế tương tác bền vững), dịch vụ đám mây, cơ sở hạ tầng số. Trong đó chỉ ra cách quyết định thiết kế dẫn đến tác động môi trường qua việc sử dụng cơ sở hạ tầng số.

Nhóm nghiên cứu cũng khảo sát độ dễ đọc của văn bản trên các kiểu màn hình cong (không theo dạng chữ nhật), và phát triển PowerShake, một công nghệ cho phép chia sẻ pin không dây giữa smartphone và các thiết bị đeo (smartwatch, fitnessbands,…) mà không cần thiết đặt cầu kỳ.

Bênh cạnh đó, nghiên cứu cũng phát triền EMPress, một hệ thống nhận dạng cử chỉ tay với hỗ trợ của hệ thống nhận diện áp lực và cơ điện đeo tay. Kỹ thuật EMPress nhận dạng được một loạt cử chỉ dựa theo hoạt động của ngón tay lẫn cử động quay của cổ và cẳng tay.

Không dừng lại ở đây, phía BIG sẽ giới thiệu một bài viết nói lên tầm quan trọng của ngôn ngữ trong việc thiết kế công nghệ smarthome healthcare.

Anne Roudaut, đại diện của BIG, nhận định: “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra tác động của giao diện người dùng-máy tính đến cách tương tác và sử dụng công nghệ của con người trong tương lai”

Teachtalk via cacm

0